Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

5 thói quyen ăn uống cần phải thay đổi khi bạn đến tuổi 40

Khi bạn đến tuổi 40, bạn sẽ thấy rằng năng lượng của bạn giảm nhanh hơn so với thông thường, hoặc bạn dễ dàng có khuynh hướng tăng cân mặc dù chế độ ăn uống không thay đổi mấy so với trước.

Theo như chuyên gia dinh dưỡng Maggie Moon, tác giả cuốn sách "The Diet Mind": "Khi phụ nữ ở tuổi 40, tỷ lệ trao đổi chất cơ bản giảm, lượng estrogen giảm và các mạnh máu cũng giảm tính đàn hồi. Những yếu tố này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, suy giảm trí tuệ, loãng xương và tăng mỡ bụng. Tuy nhiên, theo như Maggie Moon, những gì chúng ta ăn ở tuổi 40 có thể có ảnh hưởng tác động lâu dài và giúp cải thiện những vấn đề này. Sau đây là 5 thói quen bạn thay đổi để có thể sống khỏe và có dáng đẹp hơn ở tuổi 40.

 

 


1. TĂNG HÀM LƯỢNG CANXI


Theo như chuyên gia dinh dưỡng, Rebecca Scritchfield, tác giả cuốn sách Body Kindness: "khi sản lượng estrogen giảm đi ở phụ nữ lớn tuổi, đồng nghĩa với việc cơ thể khó hấp thụ canxi hơn", và vì nguy cơ loãng xương tăng lên theo độ tuổi, việc cung cấp bổ sung canxi trở nên vô cùng cần thiết".  Phụ nữ trên 50 tuổi nên cần khoảng 1200 miligram canxi hằng ngày, phụ nữ ở độ tuổi 40, con số đó là 1000 miligram canxi hằng ngày. Việc bổ sung canxi không chỉ qua các loại thực phẩm như pho mát, yaourt, sữa bò. Nhiều loại ngũ cốc và sữa hạt giàu canxi khác như sữa hạnh nhân, đậu nành cũng nên được chọn cho khẩu phần ăn của mình. Hoặc các loại rau như cải xoăn, rau bina và các loại rau màu xanh đậm khác cũng là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời.
 

 



2. Cung cấp nhiều protein


Đây là chìa khóa quan trọng trong chế độ ăn bình thường và ăn nhẹ hằng ngày. Khi càng lớn tuổi, xương chúng ta càng yếu đi, protein giúp duy trì và tăng cường cơ bắp chắc khỏe, khiến nó trở thành một thành phần dinh dưỡng quan trọng. Theo như chuyên gia dinh dưỡng, Christy Brissettle: "điều thú vị là cơ thể chúng ta sẽ sử dụng tốt lượng protein cho việc phát triển và duy trì cơ bắp khi chúng ta cung cấp thức ăn chứa nhiều đạm hằng ngày". Lượng protein có thể có trong thịt gà, cá, hoặc các loại đậu, đậu lăng, đậu nành...

 



3. Ăn nhiều cá chứa omega 3


Sự thay đổi hooc môn xảy ra khi bạn tiếp cận thời kỳ mãn kinh làm tăng nguy cơ bệnh tim. Chế độ ăn giàu axit béo omega-3 được chứng minh là giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vì vậy đã đến lúc bạn nên làm quen với cá giàu omega-3 như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi. Theo như Brissettle: "EPA và DHA là omega-3 được tìm thấy trong dầu cá hay cá giúp giữ cho não, trái tim và mắt của bạn khỏe mạnh khi bạn già đi, đồng thời khi càng lớn tuổi da bạn sản sinh ít vitamin D hơn. Các loại cá trên chứa một nguồn vitamin D tuyệt vời. Vì vậy bạn cần phải bổ sung vào chế độ ăn của mình khoảng 2 khẩu phần ăn một tuần.

 



4. Dùng hạt diêm mạch (quinoa)


Hạt diêm mạch cung cấp chất đạm và chất xơ cần thiết để giữ năng lượng của bạn ở mức ổn định. Việc dùng các loại ngũ cốc tinh chế khác dẫn đến việc thèm muốn đường và ăn nhiều dẫn tới tăng cân. Theo như Tammy Lakatos Shames và Lyssie Lakatos tác giả cuốn The Nutrition Twins' Veggie Cure. Đồng thời nghiên cứu đăng trên tạp chí dinh dưỡng lâm sàng của Hoa Kỳ cho thấy những người ăn ngủ cốc như hạt diêm mạch sẽ giúp giảm mỡ bụng nhiều hơn so với ăn ngủ cốc tinh chế.
Tham khảo:  hạt diêm mạch hữu cơ Davert

5. Hạn chế ăn khuya và kết thúc bữa ăn trong ngày sớm


Theo nghiên cứu của đại học Pennysylvania năm 2017, ngay cả khi 2 nhóm ăn cùng lượng calo, thì nhóm người ăn trễ thường có nguy cơ tăng cân, mức cholesterol và insulin cao hơn so với những người kết thúc bữa ăn sớm trong ngày. Đồng thời những yếu tố này có thể làm tăng nguy cơ các bệnh mãn tính như tiểu đường và tim mạch. Vì vậy hạn chế ăn khuya nhé.

Nguồn: dịch từ prevention.com

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận