Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

5 cách để giảm stress bằng hương thơm từ các loại hoa quả ngay tại nhà

Stress (căng thẳng) có thể đến với bạn bất cứ lúc nào. Đơn giản từ việc thiếu ngủ, chuyện công việc, đến tình cảm hay những rối loạn do ăn uống. Stress giờ đây dường như là một phần không thể tránh khỏi của cuộc sống.


Thông thường người ta hay chọn những cách giải tỏa stress không lành mạnh, điều này có thể dẫn đến tình trạng hỗn loạn nhiều hơn khi bị dồn vào chân tường. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những kỹ thuật tự nhiên để ngăn ngừa và kiểm soát căng thẳng. Một trong những cách có tính hiệu quả đó là sử dụng hương thơm tự nhiên từ các loài hoa, quả.


cach giam stress tu huong thom tu nhien



Sức mạnh của cái mũi
Cảm giác mùi hương thông qua việc ngửi từ cái mũi của bạn có một sức mạnh ghê gớm, nó có thể gây tác động đến não để kích thích các phản ứng về hóa học, cảm xúc và thần kinh. Mùi thơm thật sự có thể giúp bạn gợi nhớ những cảm xúc dễ chịu, tiếp thêm sinh lực cho một ngày uể oải, giảm căng thằng và mang lại cho bạn một phong thái bình tĩnh để bạn có thể giải quyết được những vấn đề nan giải của cuộc sống. Hãy xem những loại hoa, quả có thể giúp bạn có những ảnh hưởng tích cực nhất.


giam stress voi huong buoi


Bưởi - Bưởi cung cấp một mùi hương rất nhẹ nhưng thơm thơm. Mùi bưởi tạo ra một năng lượng và tiếp thêm sinh lực. Hãy xịt nước bưởi hoặc sử dụng lotion bưởi cho những buổi sáng khi bạn biết bạn sẽ có một ngày vất vả để giảm căng thẳng và tăng năng suất công việc.

giam stress voi huong hoa nhai


Jasmine – Hoa nhài là một loại hoa thơm kỳ lạ và ấm ấm xuất phát từ Ấn Độ. Bạn có thể dùng Jasmine khi tắm hoặc để tại phòng ngủ, điều này sẽ giúp bạn có một sự thư thái, không còn cảm thấy mệt mỏi nữa.



cach giam stress voi huong hoa hong


Hoa hồng - Hương hoa hồng là một trong những hương thơm nổi tiếng nhất và được sử dụng trong nhiều loại nước hoa, kem dưỡng da, nến và dầu. Hương thơm của hoa hồng có tác dụng làm dịu và thực sự mang hương thơm tinh khiết nhất. Hãy mua ngay cho mình những cánh hoa tươi chỉ để ngửi, hoặc cho thêm vào bồn tắm để thư giản sau một ngày dài vất vả, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại năng lượng cho mình.


giam stress voi lavender


Lavender: hoa oải hương có một mùi thơm ấm áp, với những bông tím xinh đẹp, có thể chỉ cần nhìn thôi bạn cũng đã cảm thấy như thái. Bạn có thể xịt vài giọt tinh dầu hoa oải hương vào gối khi ngủ để có một giấc ngủ ngon hoặc khi tắm để cảm nhận sự thư giản này.

giam stress voi cuc chamomile


Chamomile: Chamomile là một loại hoa cúc được biết đến như thảo mộc chống viêm và có tác dụng tốt với những dị ứng, cũng như làm dịu hệ thống thần kinh và hỗ trợ trong giấc ngủ. Nếu bạn bị mất ngủ, một tách trà hoa cúc có thể giải quyết vấn đề này.
Nguồn: proflowers 


Xem thêm: tinh dầu hoa hồng và công dụng làm đẹp tuyệt vời

 

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận