Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

3 bước để trở thành người xài mỹ phẩm có tâm

Bạn có ngạc nhiên khi nhận biết rằng việc chọn và sử dụng mỹ phẩm hằng ngày của mình bằng cách này hay cách khác có tác động đến động vật, đến môi trường?


xai my pham co tam


Dĩ nhiên, điều quan tâm lớn nhất khi chọn xài mỹ phẩm vẫn là có hiệu quả, có hợp với chúng ta không. Nhưng khi bạn bắt đầu để ý, bạn sẽ nhận ra rằng có nhiều người đã, đang và sẽ bắt đầu hướng đến việc dùng mỹ phẩm “có tâm” hơn, thân thiện với môi trường hơn. Và khi đó, những giá trị nhận lại cũng là rất lớn. Sau đây là 3 bước để dùng mỹ phẩm chăm sóc da hiệu quả và có tâm.

1. Chọn các sản phẩm không thử nghiệm trên động vật

Việc thử nghiệm trên động vật đang không được ủng hộ của ngày càng đông đảo nhiều người trên toàn thế giới. Chọn các mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật, cũng đồng nghĩa với việc bạn đặt những nền tảng tích cực cho sự ra đời ngày càng nhiều sản phẩm như vậy.


Các thương hiệu mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật sẽ có hình ảnh chú thỏ trên bao bì sản phẩm của họ (như hình dưới), hãy để ý biểu tượng này khi chọn mua mỹ phẩm. Khi có thói quen chọn mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật, bạn sẽ nhận ra rằng có sự thay đổi trong tâm thái sống tích cực của bạn.


khong thu nghiem tren dong vat




2. Chọn mỹ phẩm hữu cơ có chứng nhận

Các sản phẩm hữu cơ nói chung, với những quy chuẩn nghiêm ngặt và có tính chú trọng đến môi trường và sự phát triển bền vững. Hãy chắc chắn rằng bạn đang chọn đúng mỹ phẩm hữu cơ bằng cách để ý đến chứng nhận của các tổ chức uy tín.


Mỗi tổ chức chứng nhận có thể sẽ có những cấp độ chứng nhận khác nhau, vì vậy hãy chắc rằng bạn cũng biết về những chứng nhận hữu cơ này trước khi mua sản phẩm.


Chọn mỹ phẩm hữu cơ ngoài ra cũng giúp bạn hạn chế việc hấp thu những hóa chất nguy hại có thể có trong hóa mỹ phẩm thông thường.


chon my pham huu co



3. Chú trọng bao bì tái chế


Đa phần người ta sử dụng nhựa để làm bao bì cho mỹ phẩm. Và như bạn cũng đã biết, ô nhiễm nhựa thật sự đang trở thành vấn đề toàn cầu, và riêng tại Việt Nam, tình trạng này vô cùng nghiêm trọng. Hãy ưu tiện chọn bao bì có thể tái chế được. Ngoài ra khi mua sắm, không lấy túi ni lông hoặc sử dụng túi sản xuất có thể tái sử dụng để giữ sản phẩm của bạn và các túi hàng tạp hóa có thể tái sử dụng để mang tất cả các vật dụng của bạn về nhà.



Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận