Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Top 7 thành phần độc hại có trong bộ đồ trang điểm của bạn

Thật khó để biết chất nào là độc hại, chất nào được sử dụng của một loại đồ trang điểm khi nhìn vào một list thành phần hóa học . Nhưng chí ít bạn cũng phải nắm được một số các thành phần hóa học độc hại có chứa trong bộ đồ trang điểm gây tổn hại cho làn da và sức khỏe. Từ đó khi đưa ra một quyết định mua một sản phẩm trang điểm nào đó thì điều đầu tiên mà bạn phải quan tâm đến đó chính là thành phần hóa học có chứa trong nó hoặc cách an toàn hơn là chuyển qua nhử dụng những sản phẩm trang điểm hữu cơ có chứng nhận.


7 thanh phan doc hai trong do trang diem cua ban



Sau đây là top 7 những thành phần độc hại có trong các sản phẩm trang điểm thông thường.


Mercury (thủy ngân)

 

Thủy ngân đứng đầu danh sách gây nguy hại cho cơ thể bởi nó rất dễ dàng xuyên  qua da. Vào năm 2013, một hiệp ước toàn cầu mới được phát hành về việc giới hạn sử dụng thủy ngân trong nhiều vật dụng gia đình, ví dụ: bóng đèn nhưng lại không đề cập đến mascara. Theo Liên Hợp Quốc, họ bỏ qua mascara bởi vì nó chỉ chứa "một lượng nhỏ" của kim loại độc hại này. Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng việc sử dụng mascara thường xuyên hay lạm dụng quá nhiều sẽ khiến cho chất này ngấm vào da và gây tác hại không nhỏ.

Chất này thường được tìm thấy trong: mascara, son môi.




BHA (Butylated hydroxianisole)


Một chất bảo quản chủ yếu được tìm thấy trong kem dưỡng ẩm, là chất chống oxy hóa tổng hợp, bị nghi ngờ là chất gây ung thư, nghiên cứu trên động vật cho thấy BHA gây căng thẳng thần kinh, giảm tốc độ tăng trưởng, sụt cân, tổn thương gan. BHA hoạt động như một estrogen tổng hợp hay xeno-estrogen, là nguyên nhân gây viêm da tiếp xúc, kích ứng mắt và có khả năng ăn mòn kim loại, tỉ lệ hấp thu qua da lên đến 13%.

Chất này thường được tìm thấy trong: bút kẻ mắt, phấn má, mascara, kem dưỡng ẩm, sơn móng tay.


nguy hai trong san pham trang diem


Lead (chì) 

 

Một nghiên cứu gần đây cho thấy một số lượng lớn các loại son môi và son bóng không chỉ chứa chì mà còn chứa một số các kim loại khác như aluminum and cadmium. Son môi có chứa nhiều chì có thể gây tổn thương não, bệnh thận và nguy cơ ung thư.

Thường được tìm thấy trong: son môi, son bóng. 


Phthalates 

 

Phthalates là một họ hợp chất hóa học, xuất hiện dưới thể dạng lỏng như dầu, không màu sắc. Phthalates còn thuộc nhóm các hóa chất bị nghi ngờ gây rối loạn nội tiết. Trong một thí nghiệm trong phòng thí nghiệm, nó đã được chứng minh là làm giảm khả năng sinh sản ở chuột. Một nghiên cứu còn tìm thấy một liên kết giữa phthalates và bệnh tiểu đường. 

Chất này thường được tìm thấy trong: nước hoa, chất khử mùi, sơn móng tay 

 


Isopropyl Alcohol 

 

Isopropyl Alcohol là loại hóa chất có mặt trong hầu hết các loại mỹ phẩm, từ kem dưỡng da tay cho tới nước hoa. Đây cũng là một thành phần nguy hiểm nếu bạn hít phải quá nhiều. Bởi nó gây ra tình trạng dau nửa đầu, chóng mặt, buồn nôn thậm chí là trầm cảm nếu hít phải quá nhiều trong thời gian dài.Trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm với chuột, hít phải quá nhiều còn có khả năng làm tê liệt hệ thống hô hấp và thậm chí gây tử vong. 

Chất này thường được tìm thấy trong: sơn móng tay, thuốc nhuộm tóc, thuốc làm bóng tóc.


Parabens 

 

Paraben là biến thể của dầu hỏa, người ta dùng nó như một chất bảo quản trong mỹ phẩm và thức ăn để ngăn ngừa sự biến chất của sản phẩm. Các parabens có hoạt tính giống như nội tiết tố estrogen của phụ nữ, vì thế có thể làm rối loạn sự cân bằng nội tiết tố đồng thời chúng có thể gây ra chứng viêm biểu bì da. Parabens còn có khả năng gây ra ung thư vú, các triệu chứng của sự mãn kinh và cả chứng loãng xương. Nhiều loại mỹ phẩm không ghi là Paraben nhưng ghi: methylparaben, propylparaben, ethylparaben, butylparaben - đây cũng là các chất có họ với Paraben mà bạn cần lưu ý. 

Chất này thường được tìm thấy trong: hầu hết các loại mỹ phẩm.


 

Talc (hydrous magnesium silicate)

 

Talc (hydrous magnesium silicate) là một chất ngậm nước, chất này được liệt vào danh sách các chất độc hại của chính phủ Canada. Talc là thành phần chính trong rất nhiều loại phấn rôm trẻ em, nó còn là chất có mặt trong rất rất nhiều sản phẩm makeup dạng bột (phấn phủ, phấn má, phấn mắt...). Đã có khá nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, talc là nguyên nhân gây ung thư phổi, ung thư buồng trứng và ung thư da. Hạt talc có chứa amiăng có liên quan đến ung thư buồng trứng và các vấn đề hô hấp. Tổ chức FDA  đã đưa ra quy định về việc sử dụng talc trong nghành công nghiệp mỹ phẩm, đó là talc vẫn có thể được dùng trong mỹ phẩm nếu được xử lý để loại bỏ asbetos (tác nhân gây ung thư) và cho vào sản phẩm với hàm lượng cho phép. 

Chất này thường được tìm thấy trong: phấn mắt, phấn phủ, thành phần có trong mỹ phẩm có chứa khoáng.

Tóm lại, những thành phần độc hại này có trong những sản phẩm trang điểm là thật, nên lưu ý khi chọn mua hoặc dùng những sản phẩm trang điểm hữu cơ có chứng nhận để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe và da của bạn.

Xem thêm: tại sao bà bầu nên chọn son hữu cơ


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận