Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Tinh dầu hoa hồng và công dụng làm đẹp tuyệt vời

Từ rất lâu hoa hồng đã được chọn sử dụng để chăm sóc da vì những công dụng và tính hiệu quả của nó trong việc làm đẹp. Hôm nay hãy cùng Beyond U hiểu thật kỹ về tinh dầu hoa hồng và công dụng làm đẹp của nó nhé!


tinh dau hoa hong va cong dung lam dep


Nói đến công dụng chăm sóc da của hoa hồng, nhìn chung có 02 loại hoa hồng nổi tiếng đó là hoa hồng rosa damascena và rosa centifolia.

Loại hoa hồng rosa damascena được trồng nhiều ở Bungary, với hương thơm mạnh và sâu lắng. Trong khi đó loại rosa centifolia được biết đến với tên gọi khác là hoa hồng Maroc (Moroccan rose), có hương thơm nhẹ, ngọt.

Cả hai đều được biết đến với giá trị tinh dầu của nó. Để tạo được 01 ounce dầu hoa hồng, phải chọn lựa hơn hàng chục ngàn bông hoa hồng, khi chúng nở vào buổi sáng sớm bình minh. Đây là lý do khiến cho tinh dầu hoa hồng trở thành một trong những loại tinh dầu đắt nhất thế giới.


cong dung lam dep cua hoa hong

                         Photo credit: Hans Vivek


Chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất, và chất chống oxy hóa, dầu hoa hồng có đặc tính để dưỡng da tuyệt vời, kích thích quá trình sản sinh collagen và giúp làm chậm quá trình lão hóa. Nó cũng có tính khử trùng và làm se để điều trị mụn trứng cá; cũng như các tính chất chống viêm để điều trị chứng đỏ và viêm da. Dầu hoa hồng cũng có thể giúp tinh chỉnh kết cấu da, kiểm soát các bệnh ngoài da như bệnh vẩy nến và viêm da dị ứng. Một nghiên cứu cho thấy rằng dầu hoa hồng có thể giúp lành vết thương.

Ngoài ra, tinh dầu hoa hồng cũng sỡ hữu hương thơm giúp làm dịu, giảm căng thẳng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy hoa hồng và hoa oải hương có thể giúp trị chứng lo âu và trầm cảm ở phụ nữ sau sinh. Trong khi dầu hoa hồng đã được chứng minh có tính hiệu quả tính cực trong việc điều trị chứng trầm cảm.


loi ich lam dep cua hoa hong



Tuy nhiên bạn đừng nhầm lẫn giữa tinh dầu hoa hồng (rose essential oil) với rosehip seed oil. Rosehip seed oil (hay gọi là dầu nụ tầm xuân) là loại dầu được chiết xuất từ nụ hoa của cây tầm xuân - một loại cây họ hồng leo, thân bụi và thường được trồng phổ biến tại Châu Âu, Tây Bắc Phi và Tây Á. 

Xem thêm về Rosehip seed oil tại đây:http://beyondu.vn/blogs/goc-lam-dep-organic/9-bi-mat-lam-dep-cua-tinh-dau-tam-xuan-rosehip-oil


Đồng thời nước hoa hồng được tạo ra từ chưng cất hoa hồng, có chứa phân tử vi lượng của dầu hoa hồng và các thành phần từ hoa, được dùng để làm toner cân bằng da, hay tonics tóc.

Nuoc hoa hong Alteya

Bài viết có tham khảo từ huffingtonpost.com

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận