Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng đây chính là thủ phạm làm da bạn bị khô

Da khô là một trong những điều gây khó chịu cho hầu hết chúng ta, đặc biệt khi vào mùa đông. Đồng thời da khô còn là yếu tố đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến một người nhìn có vẻ già hơn so với tuổi.  Vậy đâu là yếu tố gây khô da?

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng, không phải chế độ ăn uống, hay tập thể dục, mà chính việc thiếu ngủ là một thủ phạm nguy hiểm nhất gây nên tình trạng khô da.


thieu ngu gay da kho



Thật vậy, bạn có để ý rằng trong thời gian ngủ, bạn đổ mồ hôi nhiều hơn?


Trong khi ngủ, da sẽ bắt đầu thực hiện quá trình cân bằng lại độ ẩm của cơ thể và khôi phục độ ẩm da cần thiết. Việc thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến mức độ độ ẩm của da, cũng như làm giảm độ cân bằng pH của da. Khi pH giảm sẽ dẫn đến sự mất cân bằng da. Và việc mất cân bằng da này khiến cho da không thể tạo ra độ ẩm cần thiết cho da, và cuối cùng làm cho da trở nên khô hơn.

Ngoài ra thiếu ngủ còn làm tăng mức độ cortisol – một yếu tố gây viêm. Việc cortisol tăng, viêm tăng lên làm giảm những protein có lợi trong việc tạo nên một làn da mịn màng. Do vậy thiếu ngủ còn dẫn đến da dần xấu đi, dễ bị mụn, và dễ nhạy cảm hơn.

Như vậy việc ngủ đủ giấc và ngủ ngon cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc có một làn da khỏe mạnh. Nên đừng thức quá khuya, và cố gắng ngủ đủ tầm 7 tiếng một ngày nhé.

Xem thêm: nước hoa hồng hữu cơ dưỡng ẩm da


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận