Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Lăn khử mùi hữu cơ và những lợi ích thật sự

Bài viết này nhằm giúp bạn hiểu hơn về lăn khử mùi hữu cơ, sự khác nhau giữa lăn khử mùi hữu cơ và các loại khác, cũng như những lợi ích thật sự khi chọn lăn khử mùi hữu cơ.

 

loi ich cua lan khu mui organic

 

 

Những người có làn da nhạy cảm hoặc những người bị dị ứng da có thể sẽ gặp phải những trường hợp da họ bị kích ứng khi sử dụng các sản phẩm lăn khử mùi thông thường. Các hóa chất và hương thơm nhân tạo trong các sản phẩm thông thường cũng được cho là một trong những tác nhân dẫn đến việc gây kích ứng, có thể dẫn đến ngứa, phát ban. Việc lạm dụng lăn khử mùi có thể gây đến việc da bị thâm, lỗ chân lông bị bịt kín. Đồng thời có nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng lăn khử mùi chứa hóa chất có thể dẫn đến ưng thư vú.



Các chất khử mùi và chống đổ mồ hôi thông thường hoạt động như thế nào?



Để hiểu hơn về giá trị của việc sử dụng lăn khử mùi hữu cơ, trước hết chúng ta cần hiểu về cơ chế hoạt động của các chất  khử mùi và chống đổ mồ hôi thông thường.
 

Mùi cơ thể là do vi khuẩn gây ra. Các vi khuẩn sống ở nách bị phá vỡ chất béo và axit amin được tìm thấy trong mồ hôi khiến chúng thành những chất có mùi rất khác biệt. Và vi khuẩn phát triển mạnh trong vùng tối, ẩm ướt. Khi bạn đổ mồ hôi dưới cánh tay của mình là lúc bạn tạo ra một nơi hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển.

Các chất khử mùi thông thường có chứa cồn và các thành phần chống vi khuẩn. Điều này giúp giảm bớt vi khuẩn. Đồng thời chất khử mùi thông thường có mùi thơm để đẩy lùi mùi do vi khuẩn gây ra. Chất khử mùi thông thường, bản thân nó không giữ cho bạn không đổ mồ hôi.

Chất chống đổ mồ hôi thông thường hoạt động bằng cách sử dụng một loại hóa chất, thường là dạng nhôm hay muối nhôm để giảm bớt mồ hôi. Nhôm phản ứng với mồ hôi để tạo thành một nút trong tuyến mồ hôi. Điều này làm giảm độ ẩm ướt và do đó làm giảm cơ hội phát triển của vi khuẩn.

Tuy nhiên việc sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất này được cho là có nguy cơ ung thư vú. Bên cạnh đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) còn cảnh báo, càng sử dụng nhiều sản phẩm lăn khử mùi có chứa nhôm, khả năng mắc bệnh Alzheimer càng cao.

 

 

nha dam



Lăn khử mùi hữu cơ khác như thế nào?



Điểm khác biệt chính là các thành phần chế tạo lăm khử mùi hữu cơ là từ tự nhiên, có nguồn gốc từ thực vật và có chứng nhận hữu cơ. Các sản phẩm khử mùi hữu cơ không chứa nhôm, cồn, và hương thơm tổng hợp, không chứa hóa chất độc hại gây kích ứng da. Các sản phẩm khử mùi hữu cơ không gây tắc lỗ chân lông.

 

Các sản phẩm lăn khử mùi hữu cơ chứa các thành phần tự nhiên có tác dụng chống vi khuẩn. Một số thành phần phổ biến để khử mùi như nha đam (lô hội), bạc hà, kali alum và các tinh dầu khác.
 

Lan khu mui huu co Vermont Soap

Ảnh: Lăn khử mùi hữu cơ Vermont Soap



Lưu ý khi chọn mua lăn khử mùi hữu cơ
 

Cần phải tìm hiểu liệu sản phẩm lăn khử mùi bạn mua có thật sự hữu cơ không, có được chứng nhận hữu cơ không. Đọc kỹ các thành phần của sản phẩm và chọn mua từ nơi bạn tin tưởng.

Việc chọn lăn khử mùi hữu cơ thật sự là một giải pháp an toàn hơn để dùng hằng ngày cho bạn. Xem lăn khử mùi hữu cơ tại beyondu.vn ở đây

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận