Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Da hỗn hợp và cách chăm sóc da với mỹ phẩm hữu cơ

Da hỗn hợp (combination skin) có thể nói là một loại da khó để chăm sóc nếu không biết cách đúng. Khi da bạn thuộc loại dầu hoặc chỉ thuộc loại da khô, thì biện phát xử lý rất là rõ ràng. Nhưng khi da bạn vừa dầu một ít, lại vừa khô một ít, việc khắc phục phức tạp hơn một chút.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về da hỗn hợp và từng bước khắc phúc tình trạng này dựa vào quá trình chăm sóc da hằng ngày đúng.



Da hỗn hợp là gì?
Đơn giản như mình chia sẽ ở trên, khi da bạn có kiểu da dầu ở một vùng, và xuất hiện thêm loại da khô ở vùng khác của mặt thì được gọi là da hỗn hợp. 

Nguyên nhân gây ra da hỗn hợp
Di truyền: Rõ ràng việc thừa hưởng từ gia đình là một yếu tố hình thành nên loại da của bạn.

Điều kiện thời tiết: Đây là một yếu tố có thể tác động đến da của bạn. Ví dụ như khi thời tiết nóng vào mùa hè, làm da đỗ nhiều mồ hôi, và tăng khả năng sản xuất dầu, dẫn đến tình trạng mụn và làm do da hỗn hợp trở nên nặng hơn. Trong khi đó vào mùa lạnh, có thể làm da trở nên khô hơn, cũng tác động xấu đến da hỗn hợp.

Nội tiết tố cơ thể (hooc môn) và trạng thái căng thẳng: Sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể, mức độ căng thẳng, mãn kinh, thai nghén...là những yếu tố tác động đến thay đổi về da. Những điều này có thể dẫn đến khô da ở một số khu vực trong khi thúc đẩy hoạt động tuyến bã nhờn. Đồng thời có khuynh hướng làm bóng, nhờn khu vực chữ T của mặt (gồm trắng, mũi, cằm), bởi vì ở khu vực này có nhiều tuyến dầu hơn khu vực khác.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da và quy trình chăm sóc: khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, và quy trình không phù hợp cũng đồng thời gây ảnh hưởng đến tình trạng da của bạn.




HƯỚNG KHẮC PHỤC -  Chăm sóc da hằng ngày

Bước 1: Rửa mặt
Rửa mặt là bước quan trọng hằng ngày, nên rửa mặt 02 lần vào buổi sáng và tối. Đối với dạng da hỗn hợp, loại sản phẩm rửa mặt hữu cơ dạng gel hay dạng lotion sẽ phù hợp. Nhưng quan trọng nhất là chọn loại rữa mặt hữu cơ dịu nhẹ, nhưng hiệu quả rửa sạch dầu, bụi bẩn, lớp trang điểm mà không gây khô da.

Bước 2: Dùng Toner
Nên sử dụng Toner hữu cơ cho bước chăm sóc da, sau khi rửa mặt. Với da hỗn hợp, một loại toner hữu cơ có tính năng cung cấp nước, làm dịu, không gây kích ứng da với thành phần chống oxy hóa và bổ sung dưỡng chất sẽ phù hợp. Với một loại Toner tốt nó sẽ giúp dưỡng da và giảm dầu cùng lúc, và sẽ không làm vùng da khô trở nên khô hơn, vì vậy đừng bỏ qua bước này.

Bước 3: Serum
Dùng loại Serum hữu cơ dạng nước, dễ thấm và hấp thụ là phù hợp với loại da hỗn hợp. Serum giúp các dưỡng chất xâm nhập sâu vào da, nên bổ sung serum vào quy trình chăm sóc da hằng ngày của bạn.

Bước 4: Kem dưỡng
Nên chọn kem dưỡng hữu cơ có thể sử dụng được tất cả các vùng mặt, không sợ gây bít lỗ chân lông mà vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cho da.

Kem chống nắng
Dùng kem chống nắng hữu cơ giúp ngăn ngừa lão hóa da. Với da hỗn hợp, một loại kem mềm dịu nhẹ sẽ phù hợp, đồng thời đừng quên bôi kem chỗ phần cổ nữa nhé

Hy vọng thông tin này có hữu ích cho bạn!

Xem các sản phẩm chăm sóc da hỗ hợp hữu cơ tại Beyond U ở đây:
Da hỗn hợp thiên khô: http://beyondu.vn/collections/cham-soc-da-hon-hop-thien-kho

Da hỗn hợp thiên dầu: http://beyondu.vn/collections/cham-soc-da-hon-hop-thien-dau


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận