Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

6 công dụng làm đẹp bất ngờ của giấm táo hữu cơ

Giấm táo hữu cơ đặc biệt là giấm táo hữu cơ bragggiấm táo hữu cơ Voelkel  gần đây được nhiều chị em săn lùng nhằm mục đích giảm cân. Nhưng ngoài lợi ích giảm cân này, giấm táo hữu cơ còn có những lợi ích sức khỏe và đặc biệt là lợi ích làm đẹp tuyệt vời khác.

loi ich lam dep cua giam tao huu coẢnh: giấm táo hữu cơ Bragg


Giấm táo đã được sử dụng rất lâu, thậm chí còn có tuyên bố rằng, ở năm 400 trước Công Nguyên, Hippocrates -  cha đẻ của ngành Y đã công nhận lợi ích của giấm táo và sử dụng nó trong các phương pháp điều trị của mình.

Giấm táo hữu cơ được tạo nên từ những trái táo tươi ngon được trồng theo chuẩn hữu cơ (không GMO, thuốc trừ sâu, hóa chất). Điều này khiến giấm táo hữu cơ trở thành lựa chọn yên tâm hơn khi dùng. Hãy cùng xem 6 lợi ích làm đẹp bất ngờ của giấm táo nói chung và giấm táo hữu cơ nói riêng nhé.


1. Ngăn ngừa và trị mụn trứng cá

Apple Cinder Vinegar hỗ trợ ngăn ngừa, và trị  mụn trứng cá nhờ tính làm sạch lỗ chân lông, diệt khuẩn đồng thời giúp cân bằng pH của da.

Pha 1 phần giấm táo nguyên chất, không lọc (nếu được thì nên dùng giấm táo hữu cơ bragg hoặc giấm táo hữu cơ khác) với 2 phần nước lọc. Lấy bông thấm dung dịch trên và áp nhẹ lên vùng có mụn, để trong vòng 10 phút, rồi rửa sạch với nước ấm.

Làm điều này  từ 2-3 lần trong ngày trong vòng vài ngày, bạn sẽ thấy kết quả.


2. Dùng như toner giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Bởi vì giấm táo giữ cho làn da của bạn sạch và làm sạch lỗ chân lông, nên nó có lợi cho những làn da dầu. Giấm táo chứa lượng lớn AHA (alpha hydroxy acids) và giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

Pha 1/2 cúp giấm táo với 1/2 cúp nước lọc (tỷ lệ 1:1)  rồi dùng hDùng bông thấm hỗn hợp này thoa lên mặt và để vậy trong vòng vài phút, sau đó rửa mặt bằng nước sạch. Bạn có thể sử dụng 1 hoặc 2 lần trong ngày. Nên sử dụng giấm táo nguyên chất, không lọc và nếu được thì giấm táo hữu cơ; lắc đều trước khi sử dụng.

Và nếu da bạn không bình thường hay có chút xíu nhạy cảm, thì có thể pha hỗn hợp loãng hơn theo tỷ lệ 2 phần nước và 1 phần giấm táo để làm toner. Nếu da bạn là nhạy cảm hãy pha loãng hơn nữa 4 phần nước và 1 phần giấm táo để làm toner.

Và nên thử hỗn hợp này ở một phần nhỏ của vùng da trước khi áp dụng hoàn toàn.

giam tao huu co voelkelẢnh: giấm táo hữu cơ Voelkel


3. Trị gàu

Gàu là một vấn đề phổ biến, ảnh hưởng đến nhiều người. Nó đặc biệt phổ biến trong mùa đông vì không khí khô. Gàu là một tình trạng bệnh lý khiến da đầu của bạn tạo ra những vảy da chết trên da đầu và tóc của bạn.

Điều này cũng có thể khiến bạn trở nên khá ngứa và thả những vảy da trắng trên quần áo của bạn. May mắn thay, giấm táo có thể giúp với điều này, vì khả năng tiêu diệt nấm và vi trùng có thể chống lại gàu. Nó cũng sẽ giúp khôi phục lại mức độ pH trong da đầu của bạn và làm sạch các nang tóc của bạn.

Pha 2 muỗng canh giấm táo và 2 muỗng canh nước, thêm vào tầm 10 đến 15 giọt tinh dầu tea tree. Thoa hỗn hợp này lên da dầu, massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút. Để vậy trong vòng 5 phút tiếp theo rồi rửa sạch với nước và gội đầu như bình thường.

Dùng phương pháp này 2-3 lần trong tuần, bạn sẽ thấy kết quả tuyệt vời.


4. Loại bỏ mùi hôi chân


Giấm táo với đặc tính chống vi khuẩn có thể giúp loại bỏ vi khuẩn, vi trùng gây mùi ở chân của bạn.

Chuẩn bị ngâm chân: pha 1 cốc giấm táo với 4-5 cốc nước ấm cho vào thau, chậu lớn rồi ngâm chân trong vòng 10 đến 15 phút. Rồi rửa sạch chân với xà phòng diệt khuẩn và nước. Sử dụng cách này 1 lần trong ngày trong vòng vài tuần.



5. Làm cho tóc sáng bóng và khỏe mạnh

Giấm táo rất có lợi cho sức khỏe mái tóc của bạn, vì nó giúp giữ cho mái tóc của bạn sạch sẽ, mạnh mẽ và sáng bóng. Nó có thể loại bỏ bất kỳ những phần chất tích tụ trái trên tóc của bạn và da đầu từ các sản phẩm tạo mẫu tóc, cũng như giữ cho da đầu của bạn khỏi da chết và khô.

Pha 1/4 cup giấm táo và 2 cup nước, sau khi gội đầu, cho hỗn hợp này lên tóc của bạn. Massage cho đến da dầu, và để trong vòng 5 phút, sau đó rửa sạch. Chỉ sử dụng cách này 1 lần trong tuần.

6.
Làm sáng Móng

Một vấn đề khó coi có thể là móng tay màu vàng hoặc màu khác có thể xảy ra khi bạn làm việc với hóa chất hoặc thuốc nhuộm. Tuy nhiên, móng tay có màu cũng có thể do bị nhiễm trùng, hút thuốc hoặc ăn kiêng kém. Nhưng giấm táo có thể giúp bạn.

Giấm táo chứa các axit malic và acetic có thể giúp đổi màu đồng thời có thể điều trị nhiễm trùng móng tay và ngăn ngừa bất kỳ sự cố nào xảy
ra.

Pha 1/2 cốc giấm táo và 1/2 cốc nước âm ấm vào chậu, ngâm móng tay bạn vào hỗn hợp này trong vòng 20 đến 30 phút, rồi rửa sạch. Massage một lượng nhỏ dầu oliu vào mỗi móng. Sử dụng cách này 2 lần trong ngày cho đến khi móng của bạn không có màu nữa.

*Bài viết được tham khảo và biên dịch từ: https://www.youtube.com/watch?v=EG8P_L-FIdM (
7 Surprising Beauty Benefits of Apple Cider Vinegar).

Bài viết cũng như bài gốc tiếng anh của tác giả không dựa trên tính y tế chuyên môn nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ phương pháp điều trị nào.


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận