Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

5 lợi ích tuyệt vời của lá chùm ngây đến làn da có thể bạn chưa biết?

Cây chùm ngây (moringa) là loại cây đặc biệt khi mà tất cả bộ phận của cây đều có các đặc tính y học có lợi cho vẻ đẹp và sức khỏe của làn da. Lá chùm ngây đã được chứng minh là có tính hiệu quả điều trị chăm sóc da tự nhiên cùng với hạt, rễ, tinh dầu, hoa và thậm chí là nhựa cây chiết xuất từ cây chùm ngây. Và không phải tự nhiên mà cây chùm ngây được gọi là “cây kỳ diệu” và “cây của sự sống”. Hãy cùng Beyond U xem 05 lợi ích tuyệt vời của lá chùm ngây đến làn da nhé.


loi ich cham soc da tuyet voi cua la chum ngay



1. Cân bằng và dưỡng ẩm da nhờ giàu axit amin

Lá cây chùm ngây (moringa leaves) chứa đến 18 axit amin có lợi, giúp tăng cường sản xuất collagen, cung cấp dưỡng ẩm cho làn da một cách tự nhiên. Đồng thời các axit amin này còn giúp thúc đẩy cân bằng pH cho da, cũng như tác dụng trong việc chống lão hóa da.



2. Chống lão hóa da nhờ nguồn chất chống oxy hóa cao

Hơn 30 chất chống oxy hóa được tìm thấy trong lá moringa có vai trò nổi bật cho làn da khỏe mạnh. Như được biết đến rộng rãi, chất chống oxy hóa có thể chống lại gốc tự do từ đó  làm chậm quá trình thoái hóa tế bào và tăng sự tái tạo tế bào. Các chất chống oxy hóa trong lá cây chùm ngây bạn có thể làm cho làn da của bạn trông trẻ hơn tuổi thực tế của bạn do quá trình tái tạo cao của các tế bào trong da của bạn.


la chum ngay


3. Chống viêm, làm lành vết thương, trị mụn trứng cá

Nhờ khả năng chống viêm rất tốt, tinh chất từ lá Moringa có thể giúp làm dịu vết phát ban, vết bỏng hay làm dịu các vết côn trùng cắn.

Moringa được coi là thảo mộc mạnh mẽ để chống lại mụn trứng cá do tính chất sát trùng chứa trong lá Moringa. Đây là nguồn tốt nhất để chống lại mụn trứng cá mà chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn.

4. Giúp làm sạch và sáng da

Tinh chất của lá cây Moringa có khả năng làm sạch các chất bẩn và chất nhờn do ô nhiễm từ môi trường, giúp da sạch và sáng một cách tự nhiên. Bạn có biết tinh chất chiết xuất từ lá Moringa có khả năng làm sạch nước tới mức uống được?

Nhiều công ty mỹ phẩm gần đây đã sử dụng lá moringa làm giải pháp chăm sóc da trị liệu do các đặc tính làm sạch chứa trong các loại thảo mộc này có thể hoạt động như chất thải độc tự nhiên để lọc độc tố trong các lớp da.


la cay chum ngay



5. Nguồn cung cấp, sản xuất collagen cho da


Lá chùm ngây là nguồn tự nhiên của lysine. Chức năng chính của lysine trong cơ thể là đảm bảo sự hấp thu canxi tối ưu và đồng thời hỗ trợ sự hình thành collagen. Collagen là đặc tính mạnh mẽ cho làn da không nhăn, trẻ, và khỏe mạnh hơn.

Lá moringa cũng giàu metheonine. Metheonine  là một chất mà chức năng chính là sản xuất collagen khỏe mạnh cho làn da hoàn hảo. Bên cạnh đó nó cũng là một trong những axit amin thiết yếu có hiệu quả để loại bỏ chất béo không lành mạnh và dư thừa cho làn da tốt hơn.

Đồng thời lá moringa là nguồn của chất threonine. Ngoài metheonine thì  threonine cũng là một trong những axit amin thiết yếu tốt cho da, giúp sản xuất collagen.

Bạn đã bao giờ dùng mỹ phẩm organic từ lá chùm ngây chưa?


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận