Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Sống khỏe - biểu tượng phong cách mới của giới trẻ châu Á

Có thể nói lối sống khỏe cho cả thể chất và tinh thần đang trở thành một biểu tượng mới trong phong cách sống của thế hệ thiên niên kỷ (dưới 35-20 tuổi) ở châu Á. Sonalie Figueiras, một biên tập viên làm việc ở Hongkong và là một nữ doanh nhân khởi nghiệp, sáng lập viên của hai công ty truyền thông và nền tảng ứng dụng về lối sống tốt cho sức khỏe đã chia sẻ những xu hướng sống khỏe đang bắt đầu thịnh hành trong khu vực.


gioi tre thich song khoe


Giới trẻ thành thị Trung Quốc chọn lối sống khỏe


Thế hệ 8X của Trung Quốc đang dẫn đầu xu hướng xem việc lựa chọn lối sống khỏe là một biểu tượng phong cách mới. Trên khắp nước này, đâu đâu bạn cũng có thể nhận thấy mối quan tâm ngày càng nhiều đến sức khỏe cá nhân, luyện tập thể hình và một lối sống vui khỏe. “Nếu bạn thuộc thế hệ 8X và bạn đang sống ở các thành phố cấp một đến cấp ba của Trung Quốc, nhiều khả năng là bạn đang lựa chọn thực hành một lối sống tốt cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần, Tian Tian Mayimin – sáng lập viên và CEO của Công ty nước giải khát hữu cơ V Cleanse nói. Chi tiêu cho lối sống khỏe của thị trường này ước tính sẽ đạt con số 70 tỉ đôla vào năm 2020.


Xu hướng ẩm thực chay


Tại Singapore, lĩnh vực bán lẻ thực phẩm có nguồn gốc thực vật và ẩm thực chay đang bùng nổ. Đến năm 2020, thị trường thực phẩm và ẩm thực chay của Trung Quốc sẽ tăng trưởng hơn 17%. Theo số liệu khảo sát thì 22% dân số Hongkong đang ăn chay với một hình thức nào đó và số nhà hàng chay ở đây đã tăng gấp đôi chỉ trong vòng vài năm qua. Thương hiệu “burger không thịt” Beyond Meat Burger được Bill Gates hậu thuẫn đã chọn thành phố này là nơi đầu tiên để ra mắt người tiêu dùng thế giới. Kết quả là doanh số của họ đã vượt gấp đôi kế hoạch đề ra.




Bùng nổ thực phẩm hữu cơ và tốt cho sức khỏe


Theo một báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, người tiêu dùng châu Á ngày càng ý thức cao hơn khi chọn lựa thực phẩm, có đến hai phần ba người tiêu dùng tin rằng các siêu thực phẩm có thể hỗ trợ trị bệnh. Tại Đông Nam Á, nhu cầu nội địa đối với thực phẩm tốt cho sức khỏe của thị trường Thái Lan rất mạnh, tạo động lực cho nhiều thương hiệu địa phương ra đời, trong khi thị trường Việt Nam và Indonesia cũng đang hình thành những nền tảng tiêu dùng trong lĩnh vực này.


Người tiêu dùng trẻ của Trung Quốc thì không tin vào khả năng kiểm soát an toàn thực phẩm của chính phủ, khiến cho thế hệ kỹ thuật số đặt lòng tin vào các thương hiệu chất lượng cao với chuỗi cung ứng được kiểm chứng. Nhiều công ty khởi nghiệp đã và đang ra đời để đáp ứng nhu cầu của thị trường khổng lồ này. Trung Quốc đang trên đường trở thành nhà nhập khẩu thực phẩm hữu cơ lớn nhất thế giới, trong khi một thị trường lớn khác là Ấn Độ thì tự hào trở thành đất nước có số lượng nhà sản xuất thực phẩm hữu cơ đông đảo nhất thế giới.



Mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên - mỹ phẩm hữu cơ


Thu nhập tăng, những nền văn hóa coi trọng sắc đẹp và nhiều dòng tít đề cập đến sự nguy hiểm của các thành phần hóa chất tổng hợp là những nguyên nhân làm cho người tiêu dùng châu Á ngày càng sẵn lòng chi tiêu cho các nhãn hiệu mỹ phẩm sạch, có nguồn gốc tự nhiên. Theo một khảo sát của Nielsen, có đến 69% người tiêu dùng Đông Nam Á thích chọn những sản phẩm có thành phần hữu cơ hoặc tự nhiên.


Thị trường yoga châu Á: chỉ mới là sự khởi đầu


Có nguồn gốc xuất phát từ Nam Á cách đây mấy ngàn năm, đến ngày nay, yoga được Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho rằng đó là xuất khẩu văn hóa quan trọng nhất của đất nước này. Yoga trở thành một câu chuyện trị giá 6 tỉ đôla tại thị trường châu Á bao gồm các sự kiện, phòng tập và sản phẩm liên quan. Thị trường yoga toàn cầu ước tính trị giá đến 80 tỉ đôla, và với con số khoảng 30 triệu người đang tập yoga thường xuyên, thị trường châu Á sẽ còn phát triển mạnh. Theo Lululemon – nhà bán lẻ các sản phẩm liên quan đến yoga, người tiêu dùng châu Á chi tiêu khá mạnh tay với mặt hàng quần áo tập yoga và họ đang theo đuổi để mở hàng loạt cửa hàng tại Hongkong, Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Theo doanhnhanplus

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận