Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Sản phẩm hữu cơ và lối sống Lohas lên ngôi tại Trung Quốc như thế nào?

Từ năm 2010, thuật ngữ "Lohas" ngày càng được bàn tới rất nhiều tại Trung Quốc, đặc biệt, có cả một tờ tạp chí bằng tiếng Trung Quốc mang tên Lohas cũng được xuất bản tại Thượng Hải đều đặn hàng tháng. Người Trung Quốc dần bắt đầu dùng sản phẩm hữu cơ và sống một lối sống Lohas.

 

san pham huu co va phong cach song lohas tai Trung Quoc


"Lohas Magazine xuất phát từ Lohas – viết tắt của love (tình yêu), organic (hữu cơ), heathy (sức khỏe), appreciate (sự trân trọng) và smart (thông minh)", Schlaikjer – tác giả cũng là người khởi xướng cho phong cách sống Lohas đã sống ở Trung Quốc 25 năm nay chia sẻ. Phong cách sống Lohas theo đó là lối sống hướng đến sự tôn trọng sức khỏe và sự bền vững.

 

Càng ngày nhiều người bắt đầu ủng hộ quan điểm quan tâm đến việc chăm sóc bản thân trước tiên, sau đó là quan tâm đến mọi người, và rồi quan tâm đến môi trường xung quanh.

Nội dung của tạp chí Lohas xoay quanh việc xây dựng một phong cách sống thượng lưu: bằng cách nhận biết các xu hướng, cần biết mua và sử dụng các sản phẩm hữu cơ, tập yoga và biết về các thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Trong khi đó Lohas với nhiều người Trung Quốc hiểu đơn giản là: cuộc sống không căng thẳng", Schlaikjer nói.


song ben vung voi san pham huu co


Với hàng tá câu chuyện về thực phẩm ô nhiễm mà phương tiện truyền thông đại chúng liên tục đưa tin, những bê bối về vấn đề an toàn thực phẩm đã trở nên quá quen thuộc với người dân Trung Quốc.

 

Danh sách dài các vụ việc được phát hiện trong thời gian qua có thể kể đến hàng ngàn con lợn chết trôi trên sông Hoàng Phố, dưa hấu bơm hooc môn tăng trưởng, gạo nhiễm kim loại nặng Cadmium, sữa bột nhiễm melamine, asen trong sữa đậu nành, thuốc tẩy trong nấm, thịt nhiễm chất tẩy rửa…

 

Tất cả các nhu cầu thiết yếu, từ thực phẩm, không khí cho tới nguồn nước đều trở nên ngày càng nguy hiểm với người tiêu dùng Trung Quốc. Nhiều người trong số họ đã được hưởng lợi từ nhiều thập kỷ phát triển nóng qua và đó cũng là nguyên nhân cho vấn đề hiện nay.


Trước những vấn đề nhức nhối đó, người dân Trung Quốc bắt đầu tìm cho mình những sản phẩm an toàn hơn. Theo nhận định của Shaun Rein, Giám đốc điều hành của hãng nghiên cứu thị trường CMR China, tầng lớp trung lưu với nhận thức và học vấn ngày càng cao đang là những người đi tiên phong cho một xu hướng thực phẩm hữu cơ, mỹ phẩm hữu cơ và các sản phẩm an toàn.

 

Những sản phẩm này không chỉ tốt cho sức khỏe mà cũng là biểu tượng của sự thịnh vượng và điều này sẽ trở thành một cuộc cách mạng lớn trong xã hội.




Zhao Quanjing, một giáo viên 30 tuổi đến từ một trường cấp hai Thượng Hải đã nói:


"Ở Trung Quốc, con người đã quan tâm đến những sản phẩm từ các thương hiệu cao cấp hơn, đồng nghĩa với việc giá cả đắt hơn nhiều. Cũng như vậy, các bậc cha mẹ, hiện đang vô cùng quan tâm đến sức khỏe của con cái, và họ sẵn sàng mua những sản phẩm với giá cả đắt hơn".


Zhao cho biết, mặc dù, cô không quá kén chọn khi đi mua sắm, nhưng luôn luôn thích những sản phẩm được chứng nhận là "sản phẩm xanh", hoặc "từ thiên nhiên" hay "đồ ăn hữu cơ".


Yang Zengdong là một người mẹ 33 tuổi tại tỉnh Hồ Nam đã chia sẻ rằng với chị, việc mua các sản phẩm hữu cơ hoặc sản phẩm của nền nông nghiệp bền vững chính là nghĩ đến sức khỏe của gia đình mình.

"Những thực phẩm bạn dùng hàng ngày cũng có thể thể hiện chất lượng cuộc sống của bạn. Một số người say mê các sản phẩm hàng hiệu và đồ xa xỉ, nhưng ý thức về việc mua các sản phẩm thân thiện môi trường hay thực phẩm hữu cơ cũng cần được quan tâm hơn nữa", chị Yang cho biết.

Hơn 50% người tiêu dùng Trung Quốc tham gia khảo sát đã có nhận thức về thực phẩm hữu cơ và nhiều người trong số họ ăn các sản phẩm hữu cơ, theo dữ liệu từ Hội nghị và Hội chợ Thương mại hữu cơ Trung Quốc Biofach. Nhu cầu về các sản phẩm hữu cơ tại Trung Quốc được dự toán sẽ tiếp tục tăng trong nhiều năm tới.


Vấn nạn về thực phẩm bẩn và những nguy hại từ những sản phẩm hóa chất cũng là lý do nhiều người Việt bắt đầu chọn cho họ những sản phẩm hữu cơ an toàn hơn.

Còn bạn thì sao?

Xem thêm: Phong cách sống Organic là gì và cách bắt đầu chuyển sang phong cách sống organic.


Beyond U tổng hợp

 

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận