Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Nghiên cứu chỉ ra việc sử dụng lâu dài các chất tẩy rửa làm sạch hóa chất sẽ ảnh hưởng xấu đến phổi với mức độ ngang bằng với người hút thuốc lá

nguy hai den phoi khi don dep nha cua voi san pham hoa chat


Tẩy rửa, làm sạch và dọn dẹp nhà cửa dù không hẳn là công việc thú vị, nhưng là một phần quan trọng của mọi người. Rất nhiều người trong số chúng ta thậm chí đã bỏ rất nhiều thời gian ra để tự mình lau chùi, rửa sạch để ngôi nhà của mình hoàn hảo hơn.


Tuy nhiên một nghiên cứu mới cho thấy công việc này chứa đựng nguy cơ gây hại cao hơn so với việc  bỏ ra vài giờ; cụ thể có thể lấy mất nhiều năm cuộc sống của bạn như cách người thường xuyên hút thuốc lá.




Nghiên cứu xem xét dữ liệu về sức khỏe và hành vi của hơn 6.000 người ở Na Uy trong hai thập niên qua và được xuất bản trong Tạp chí Y học về Hô hấp và Chăm sóc Trọng tâm Hoa Kỳ của ATS (the American Thoracic Society). Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng phụ nữ tiếp xúc với chất tẩy rửa hóa chất ở nhà hoặc tại nơi làm việc thường xuyên có sự suy giảm chức năng phổi.


Trong các thử nghiệm về sức khoẻ và khả năng phổi được gọi là FVC (forced volume capacity), phụ nữ dọn dẹp, lau chùi và dùng các sản phẩm tẩy rửa làm sạch hóa chất  ở nhà có sự suy giảm chức năng phổi nhanh hơn 4,3 mL / năm, và những người chuyên làm công việc lau chùi, dọn dẹp với sản phẩm hóa chất có mức giảm nhanh hơn 7,1 mL / năm.

Mức suy giảm này có thể so sánh với mức suy giảm chức năng phổi của người hút thuốc 10 đến 20 năm nhân với số lượng gói thuốc họ hút mỗi ngày.




Nhiều sản phẩm tẩy rửa, làm sạch hóa chất chứa hạt nhỏ dễ hít phải. Chúng kích thích các màng niêm dịch trong phổi, thay đổi đường thở và thậm chí là cách mà người ta thở. Mặc dù, đã biết rằng, chất tẩy rửa hóa chất có những phản ứng ngắn hạn tức thì như gây ra các cơn hen, đây là một trong số ít nghiên cứu xem xét tác động của việc tiếp xúc thường xuyên với chất tẩy rửa trong một thời gian dài. Nghiên cứu cũng cho thấy hen suyễn phổ biến hơn ở phụ nữ sử dụng chất tẩy rửa hóa chất thường xuyên.

Tác giả chính của nghiên cứu, Oistein Svanes, cho biết ban đầu, ông đã rất ngạc nhiên bởi mức độ suy giảm phổi mà nghiên cứu họ tìm thấy. Tuy nhiên, ông nói, "hãy nghĩ xem khi bạn hít phải những hạt nhỏ trong thành phần hóa chất dùng mà để tẩy rửa sàn nhà hay chén đĩa, dụng cụ; thì cũng không có gì bất ngờ về tác động xấu của nó".

Một cách khác để đảm bảo an toàn hơn là hãy chọn dùng các sản phẩm tẩy rửa hữu cơ có chứng nhận.


san pham tay rua huu co almawin



Nguồn: https://www.naturalnews.com/2018-03-14-study-shows-long-term-use-of-chemical-cleaners-is-similar-to-smoking-habit.html

Xem thêm: các sản phẩm tẩy rửa và làm sạch hữu cơ tại Beyond U


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận