Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Cách nhận biết sữa bột hay thực phẩm nào đó là không đường, có ít đường và không thêm đường

Việc hấp thụ nhiều đường có nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con người. Xu hướng giảm hấp thụ đường và tìm kiếm những sữa bột và các sản phẩm không đường hoặc ít đường đang được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên làm sao biết và phân biệt được sự khác nhau giữa các sản phẩm không đường, có ít đường và không thêm đường? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về điều này và chọn mua cac sản phẩm phù hợp.


cach nhan biet san pham khong duong



Cách phân biệt là dựa vào hàm lượng đường có trong sản phẩm.

Theo Quy định 1924/2006 của Hội đồng và Nghị Viện châu Âu ngày 20 tháng 12 năm 2006 về các tuyên bố về dinh dưỡng và sức khoẻ trong thực phẩm. Một sản phẩm được phép công bố không đường, có ít đường hay không thêm đường phải đạt những tiêu chuẩn như sau:

 

KHÔNG CÓ ĐƯỜNG  (without sugars)*

 

Chỉ có thể tuyên bố rằng thực phẩm không chứa đường, cũng như bất kỳ tuyên bố nào khác có cùng ý nghĩa với người tiêu dùng, nếu sản phẩm không chứa quá 0,5 g đường trên 100 g hoặc 100 ml.

 

Nồng độ đường thấp (có ít đường - low sugar content) *

 

Chỉ có thể tuyên bố rằng một loại thực phẩm có hàm lượng đường thấp, cũng như  bất kỳ tuyên bố khác mà có thể có cùng ý nghĩa với người tiêu dùng, nếu sản phẩm không có nhiều hơn 5 g đường trên 100 g trong trường hợp chất rắn hoặc 2,5 g đường trên 100 ml trong trường hợp chất lỏng.


KHÔNG THÊM ĐƯỜNG (Without added sugars)*

 

Chỉ có thể tuyên bố rằng không có đường được thêm vào thực phẩm, cũng như bất kỳ tuyên bố khác mà có thể có cùng một ý nghĩa cho người tiêu dùng, nếu không có monosaccharide hoặc disaccharide và bất kỳ thực phẩm được sử dụng với tính chất làm ngọt được thêm vào sản phẩm. Nếu đường có trong thực phẩm một cách tự nhiên, việc ghi nhãn sản phẩm cũng nên bao gồm chỉ dẫn sau: "Có chứa đường xuất hiện một cách tự nhiên".

Như vậy khi mua một sản phẩm nào đó, bạn hoàn toàn có thể dựa vào hàm lượng đường có trong sản phẩm để đánh giá và lựa chọn phù hợp.

Xem một số sản phẩm sữa bột hữu cơ hoàn toàn không thêm đường  như sữa bột hữu cơ hạnh nhân Ecomil không thêm đường, sữa bột yến mạch hữu cơ, sữa bột diêm mạch hữu cơ.


song va lam dep organic cung Beyond U nhe


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận