Chào mừng bạn đến với Beyond U,

Hạt phỉ (hazelnut) và 7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Hạt phỉ (hazelnut) với nhiều vitamin và khoáng chất thực sự là một loại hạt có những lợi ích tuyệt vời đến sức khỏe con người. Lợi ích của hạt phỉ (hazelnut) không chỉ dừng lại ở việc chống lại các bệnh tim, tiểu đường, tăng cường chức năng não, giúp bạn giảm cân mà còn giảm lão hóa da và nhiều hơn nữa.


loi ich suc khoe  cua hat phi



1. Hạt phỉ giúp nâng cao sức khỏe tim mạch

Ngoài việc cung cấp nguồn chất xơ, hạt phỉ còn chứa một lượng lớn các axit béo chưa bảo hòa đơn một lần, giúp giảm cholesterol LDL (loại xấu) và làm tăng cholesterol HDL (loại tốt).


Các nghiên cứu của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ và được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu cho thấy chế độ ăn nhiều hạt phỉ và các loại hạt quả khác đã làm giảm LDL cholesterol, giảm viêm và cải thiện lipid máu. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cũng khuyến cáo rằng, để có được sức khoẻ tim tối đa, phần lớn chất béo hàng ngày mà các cá nhân nên tiêu thụ nên là chất béo không bão hoà đơn (monounsaturated fat), tương tự như loại chất béo có trong hạt phỉ. Hazelnuts cũng chứa một lượng magiê rất lớn, giúp điều chỉnh sự cân bằng của canxi và kali và rất quan trọng đối với huyết áp.


2. Giàu chất chống oxy hóa


Hazelnuts có nhiều vitamin và khoáng chất là chất chống oxy hoá mạnh mẽ. Chất chống oxy hoá quét sạch các gốc tự do gây hại trong cơ thể và giúp ngăn ngừa các bệnh nặng và bệnh như ung thư và bệnh tim.


Hazelnuts là một nguồn cung cấp vitamin E rất tốt, giúp chống lão hóa và bệnh tật bằng cách giảm viêm. Một phần của hạt phỉ còn có thể cung cấp lượng mangan gần như toàn bộ ngày, không phải là chất chống oxy hoá mà là một chất đóng góp rất lớn cho các enzyme. Hazelnuts cũng có hàm lượng cao nhất proanthocyanidins (PACs).

Các nghiên cứu cho thấy PACs có mức độ hoạt động chống oxy hoá cao hơn đáng kể so với những loại khác như vitamin C và vitamin E, chỉ hoạt động trong một số môi trường nhất định. Chúng cũng được chứng minh là chống lại tuổi tác và giúp ngăn ngừa bệnh tật.


3. Phòng bệnh tiểu đường

Khi lập kế hoạch cho một chế độ ăn phòng bệnh tiểu đường, điều quan trọng là phải tập trung vào việc chọn những chất béo không bão hoà đơn trong chất béo chuyển vị hoặc chất béo no. Hazelnuts là một nguồn cung cấp các chất béo tốt này.


Trong một nghiên cứu năm 2015 công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, một kết quả thú vị xảy ra liên quan đến việc bệnh tiểu đường đã phản ứng như thế nào khi bổ sung khẩu phần ăn hàng ngày bằng hạt.  Giống như các nghiên cứu khác, người ta đã kết luận rằng các cá nhân được giới thiệu để tăng lượng tiêu thụ hạt trong chế độ ăn uống của họ cho thấy mức cholesterol giảm. Biến số đáng ngạc nhiên là liều hạt cao hơn mang lại hiệu quả mạnh mẽ hơn cho người bị tiểu đường, làm ngiảm lipid máu nhiều hơn so với những người không bị bệnh tiểu đường.


Những người mắc bệnh tiểu đường có cholesterol cao nên cân nhắc thêm hạt phỉ và các loại hạt khác vào khẩu phần ăn hàng ngày của họ. Được chứng minh để cải thiện sự không dung nạp glucose, lượng mangan cao của hạt phỉ cũng rất hữu ích trong cuộc chiến chống lại bệnh tiểu đường khi được sử dụng làm thực phẩm bổ sung. Hazelnuts cũng là một nguồn cung cấp magiê, đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.


hat phi hazelnut


4. Tăng cường trí não


Hazelnuts có đầy đủ các yếu tố có thể cải thiện chức năng não và nhận thức và giúp ngăn ngừa các bệnh thoái hoá sau này trong cuộc sống. Do lượng vitamin E, mangan, thiamine, folate và axit béo cao, nên bạn có thể giữ cho não của bạn minh mẩn và làm việc tốt nhất, điều này khiến hạt phỉ trở thành thực phẩm xuất sắc của não.


Mức vitamin E cao hơn trùng hợp với sự suy giảm nhận thức ít hơn do tuổi tác và cũng có thể đóng vai trò chính trong việc ngăn ngừa và điều trị bệnh tật của trí nhớ như bệnh Alzheimer, sa sút trí tuệ và bệnh Parkinson. Mangan đã được chứng minh đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của não kết nối với chức năng nhận thức. Thiamine thường được gọi là "vitamin thần kinh" và đóng một vai trò trong chức năng thần kinh trong cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong chức năng nhận thức. Đó cũng là lý do tại sao thiamine thiếu hụt có thể làm tổn hại đến não. Mức độ cao của các axit béo và protein giúp hệ thần kinh cũng như giúp chống trầm cảm.


Trong một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Nutritional Neuroscience, hạt phỉ đã được thử nghiệm với các chất bảo vệ thần kinh. Khi được cung cấp như là một chất bổ sung chế độ ăn kiêng, hạt phỉ có thể cải thiện lão hóa lành mạnh, cải thiện trí nhớ và cản trở sự lo lắng.  Hazelnut cũng là thực phẩm folate. Được biết đến vì tầm quan trọng của nó đối với sự phát triển của xương sống và não trong thời kỳ mang thai, folate cũng giúp làm chậm các rối loạn thoái hóa liên quan đến trí não ở người lớn tuổi.


5. Phòng chống ung thư


Với số lượng chất chống oxy hoá cao của hạt phỉ, chúng là những thực phẩm chống lại ung thư quan trọng. Vitamin E đáng chú ý nhất như một chất bổ sung phòng chống ung thư. Các nghiên cứu đã cho thấy khả năng của vitamin E để giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, vú, ruột kết và phổi, đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của các đột biến và khối u. Vitamin E cũng cho thấy khả năng hỗ trợ đảo ngược kháng đa thuốc và điều trị ung thư.

Trong các nghiên cứu khác, các phức mangan được tìm thấy có khả năng chống lại khối u. Ví dụ, nghiên cứu của Trường Hóa học và Kỹ thuật Hóa học tại Đại học Giang Tô ở Trung Quốc và được xuất bản trên Tạp chí Sinh học vô cơ cho thấy phức tạp mangan có thể là một "phức hợp kháng thể tiềm ẩn để nhắm mục tiêu đến ty thể." Cũng có nhiều bằng chứng cho thấy thiamine có thể có tính chống ung thư, tuy nhiên cần phải nghiên cứu thêm để khẳng định niềm tin này.


6. Hỗ trợ giảm cân


Hazelnuts là chất kích thích tuyệt vời cho sự trao đổi chất trong cơ thể. Cá nhân tiêu thụ một lượng lớn hạt cho thấy mức độ giảm cân cao hơn do sự gia tăng chuyển hóa. Thiamine đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự trao đổi chất. Nó giúp chuyển đổi carbs thành glucose, đây là nguồn năng lượng mà cơ thể sử dụng để vận hành. Thiamine cũng có công dụng trong việc tạo ra các tế bào hồng cầu mới, là tối ưu trong việc duy trì năng lượng.


Bằng chứng cũng cho thấy rằng mangan có thể làm giảm cân ở những người béo phì hay thừa cân, có lẽ vì khả năng cải thiện các enzyme tiêu hóa. Thành phần chất đạm, chất xơ và thành phần chất béo cao của hạt phỉ cho cảm giác no, ngăn ngừa sự ăn quá nhiều. Như chúng ta đã phát hiện ra, hạt phỉ là nguồn tuyệt vời của chất béo "tốt", đặt chúng vào một loại thức ăn nhẹ lành mạnh và các thành phần bữa ăn có thể chống lại chứng béo phì


7. Đem lại làn da và mái tóc khỏe mạnh


Lượng vitamin E trong hạt phỉ có thể góp phần duy trì được làn da và mái tóc khỏe mạnh bằng cách cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi. Khả năng chống oxy hoá của Vitamin E có thể giúp ngăn ngừa các tia tử ngoại hoặc khói thuốc, cùng với những thứ khác có thể dẫn đến ung thư da hoặc lão hóa sớm. Nó cũng giúp cải thiện tuần hoàn và giảm viêm. Vitamin E đã được chứng minh là giúp điều trị sẹo, mụn trứng cá và nếp nhăn, nhờ khả năng tái tạo tế bào da.

Với nhiều lợi ích như vậy, việc chọn bổ sung hạt phỉ vào chế độ ăn uống hằng ngày của nhiều người cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên nên chọn hạt phỉ hữu cơ để an toàn hơn, đồng thời tuyệt đối không sử dụng khi bị dị ứng hoặc không dung nạp được hạt phỉ.

Xem thêm: sữa bột hạt phỉ hữu cơ Ecomil

sua hat phi huu co Ecomil dang bot

Dịch từ: https://draxe.com/hazelnuts/

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận