Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Điều gì khiến ngành công nghiệp làm đẹp tỷ đô dần dịch chuyển sang hướng thiên nhiên, hữu cơ và bạn có thể làm gì với nó?

Việc nói không với các sản phẩm hóa chất vì lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng chính là yếu tố cốt lõi, theo như các chuyên gia, sẽ thay đổi ngành công nghiệp làm đẹp. Từ đó ngành công nghiệp làm đẹp sẽ dần chuyển sang hướng từ các sản phẩm thiên nhiên và cao hơn là hữu cơ.

Hãy cùng xem những câu chuyện sau đây để rõ hơn.




Khi bố của Tata Harper bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư, các bác sĩ đã nói ông phải ngừng sử dụng các sản phẩm chứa thành phần hóa chất tổng hợp như dầu gội, sữa tắm..trong nhà. Trong tình thế đó, Tata Harper cũng ngưng việc sử dụng những sản phẩm này. Nhưng đây là việc vô cùng khó khăn đối với cô.

Harper là người rất chú trọng chăm sóc cá nhân, cô luôn chọn những sản phẩm làm đẹp cao cấp từ những thương hiệu lớn. Do vậy khi chuyển sang dùng các sản phẩm từ thiên nhiên ở thời điểm hiện tại, cô cảm thấy thất vọng vì hầu như chưa có sản phẩm nào đáp ứng được tiêu chí của cô, nhưng cô quyết không sử dụng những mỹ phẩm hóa chất nữa.Từ đó Harper đã dành vài năm tiếp theo nghiên cứu các lựa chọn thay thế với các nhà khoa học ở Châu Âu, những người tin rằng có thể sản xuất các sản phẩm chăm sóc da không chứa hoá chất có hiệu quả.


Trong năm 2007, cô đã thành lập Tata Harper, dòng sản phẩm chăm sóc da sang trọng sử dụng nhiều thành phần hiệu suất cao bao gồm chiết xuất hoa oải hương Tây Ban Nha để giúp giảm sự hình thành nếp nhăn và acid retinoic từ dầu hạt giống hoa hồng (thay vì Retinol) để giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Trụ sở chính đặt tại trang trại 1,200 acre của Harper ở Vermont, thương hiệu này hiện trở thành là thương hiệu bán chạy nhất tại Sephora và được hoan nghênh như một nhà tiên phong trong phong trào làm đẹp không hóa chất.


vi sao chuyen qua lam dep voi my pham huu co



Tata Harper chỉ là một trong những câu chuyện thành công về thị trường chăm sóc da hữu cơ và tự nhiên, giá trị ước đạt 13,2 tỷ đô la vào năm 2018. Các thương hiệu có định hướng sản phẩm của họ tự nhiên không hóa chất, giờ đây chiếm dần thị phần lớn trong thị trường chăm sóc da. Vaò cuối năm ngoái, công ty nghiên cứu Kline & Company đã đưa ra một kết luận tương tự, dự đoán rằng ngành mỹ phẩm tổng hợp sẽ giảm trong hai năm tới, trong khi các nhà sản xuất mỹ phẩm tổng hợp sẽ giảm trong hai năm tới thì phân khúc chăm sóc da tự nhiên sẽ phát triển. Hiện tại, công ty tìm thấy, các sản phẩm tự nhiên đã tăng 7% ở Mỹ, so với sự gia tăng thị phần chung là 2% vào năm 2015 của ngành làm đẹp.


Điều này đối với Harper là hoàn toàn bình thường, theo cô: “ mọi người thường nghĩ rằng tự nhiên có nghĩa là đơn giản hay không được kiểm nghiệm, nhưng thành phần tự nhiên thật sự là thành phần có sức mạnh to lớn. Các thành phần tổng hợp, chỉ là những phiên bản rẻ hơn được tạo ra trong phòng thí nghiệm để đơn giản hóa quá trình sản xuất”.

Sự bùng nổ của làm đẹp hữu cơ là một phần thay đổi lớn hơn trong nhận thức của người tiêu dùng về sức khỏe và sự lành mạnh. Nhờ số lượng ngày càng tăng của các bloggers và các tài khoản truyền thông xã hội nói về những lợi ích của việc dùng sản phẩm không chứa hóa chất, người tiêu dùng có thể tiếp cận được nhiều thông tin hơn bao giờ hết. Cuối năm ngoái, Dianne Feinstein, thượng nghị sĩ đảng Dân chủ từ California, đã giới thiệu Đạo luật An toàn Sản phẩm Chăm sóc Cá nhân, một dự luật tăng cường quy định về các thành phần trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân.


"Da của chúng ta là cơ quan lớn nhất, và nhiều thành phần chứa trong các sản phẩm làm đẹp - dù là kem dưỡng da, dầu gội đầu, hoặc chất khử mùi-được hấp thu nhanh chóng bởi da", Feinstein cho biết. "Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy các thành phần nhất định trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân có liên quan đến nhiều vấn đề  sức khoẻ, từ các vấn đề sinh sản như khả năng sinh sản và sẩy thai, đến ung thư." 


Làm đẹp hữu cơ là một xu hướng diễn ra trên toàn thế giới, Harper cho rằng đây là xu hướng của sự lựa chọn sức khỏe và yêu cầu cải tiến trong sản phẩm của người tiêu dùng. 

Cho dù bạn đang dùng sản phẩm làm đẹp nào thì yếu tố quan trọng cân nhắc vẫn là sức khỏe chung và sự an toàn. Việc chọn các sản phẩm hữu cơ hay không vẫn là sự lựa chọn của bạn. Đặc biệt phải hiểu rõ sản phẩm bạn cần mua và sự phù hợp với loại da của bạn, cũng như mua ở những nơi bạn tin cậy nhất.

Xem thêm: Tại sao nên nâng tầm vẻ đẹp của bạn với mỹ phẩm hữu cơ


Nguồn: fastcompany.com


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận