Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Công dụng tuyệt vời của dưa leo organic

Cũng giống như dưa leo (dưa chuột) thông thường, dưa leo organic có những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe sau.


cong dung dua leo organic



1.Giải khát, thanh nhiệt


Trong dưa leo có chứa tới hơn 90% là nước, do đó nó có công dụng giải khát tuyệt vời. Ngoài ra, nó còn có tác dụng lọc máu cho cơ thể, hòa tan axit uric, urat giúp lợi tiểu… Đồng thời, nhờ lượng kali dồi dào mà việc sử dụng loại quả này khá tốt đối với những người bị bệnh tim mạch đó nhé.

Chưa hết, đối với trường hợp bạn bị sốt, hãy xay dưa leo thành nước. Nước dưa leo có tác dụng hạ thân nhiệt khá hiệu quả đó các bạn ạ.



2. Ngăn ngừa ung thư

Vị đắng trong dưa leo được kiểm soát bởi hai loại gene đặc trưng là Bi và Bt. Gene Bi giúp tạo ra vị đắng của các loại cây trồng nói chung và gene Bt mang vị đắng từ trái cây. Theo các kết quả nghiên cứu, gene chịu trách nhiệm tạo ra vị đắng này được cho là có khả năng trị ung thư.


Có 9 gene được nhận dạng là những gene tạo nên chất cucurbitacin trong dưa leo, trong đó có hai gene sao chép chịu trách nhiệm chuyển đổi. Chất cucurbitacin là nhân tố đóng góp chính cho khả năng chữa ung thư và tiểu đường của dưa leo.


Có 3 chất lignan được tìm thấy trong dưa leo, chúng có vai trò quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và một số loại ung thư. Pinoresinol, một trong những chất lignan, đã được chứng minh về khả năng kiềm chế sự phát triển của những tế bào ung thư bạch cầu.


3. Ổn định huyết áp

Dưa leo chứa xơ, ma giê, ka li. Ka li trong dưa leo giúp cân bằng lượng sodium (chất trong muối ăn) trong cơ thể. Và dưa leo không chứa natri khiến dưa chuột trở thành loại rau quả tuyệt vời để sử dụng khi bạn đang cố gắng giảm huyết áp.


4. Giảm đau đầu


Theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ, một khi bị đau đầu, nếu ăn vài lát dưa leo trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giảm cơn nhức đầu khi thức dậy.


5. Làm đẹp da


Trong dưa leo cũng có vitamin E. Vitamin này chính là chất chống oxy hóa, dù không mạnh bằng curcumin trong nghệ thì nó cũng có tác dụng tốt trong việc loại bỏ gốc tự do (nguyên nhân gây ra lão hóa). Cũng cần nhắc lại 4 chất chống oxy hóa rõ nhất là  beta caroten, vitamin E, C và selen được chứng minh chắc chắn có tác dụng khử gốc tự do bằng thực nghiệm trên người. Trong dưa leo ngoài vitamin E còn có beta caroten, một chất chống oxy hóa mạnh. Từ đó giúp mang lại một làn da tươi trẻ.

Chọn sản phẩm organic không chỉ an toàn cho bạn và gia đình, mà còn góp phần bảo vệ môi trường sống và tạo ra giá trị khác.

Xem thêm: 8 giá trị bạn mang lại cho cuộc sống khi chọn mua một sản phẩm hữu cơ.

Nguồn: tổng hợp

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận