Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Các chứng nhận hữu cơ tiêu biểu

Các chứng nhận hữu cơ giúp đảm bảo tính đúng đắn, minh bạch và giúp người dùng yên tâm hơn khi mua thực phẩm hữu cơ, mỹ phẩm hữu cơ hay các sản phẩm hữu cơ khác. Hãy cùng xem các chứng nhận hữu cơ tiêu biểu sau nhé!


cac chung nhan huu co tieu bieu



Chứng nhận thực phẩm hữu cơ


Chứng nhận hữu cơ châu Âu (EU organic): là chứng nhận hữu cơ chính thức của châu Âu, được quản lý bởi Ủy ban châu Âu (European Commission), đây là chứng nhận được tin cậy, với phạm vi phổ biến trên toàn thế giới.


chung nhan huu co EU



Chứng nhận hữu cơ USDA:
là một chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (United Stated Department of Agriculture ) theo tiêu chuẩn NOP (National Organic Program – chương trình hữu cơ quốc gia). Đây là chứng nhận có độ tin cậy với phạm vi phổ biến trên toàn thế giới.





Chứng nhận Demeter: là chứng nhận sản phẩm canh tác nông nghiệp đa dạng sinh học với chuẩn nghiêm ngặt hơn cả EU organic và USDA organic ở trên; được quản lý bởi Demeter International- một tổ chức phi lợi nhuận, với độ tin cậy và phạm vi phổ biến trên toàn thế giới, nhưng có thể bạn ít gặp các sản phẩm này hơn vì tiêu chuẩn yêu cầu cao.

chung nhan demeter


Chứng nhận Bioland: là chứng nhận nghiêm ngặt hơn cả chứng nhận hữu cơ EU organic, được quản lý bởi Bioland, hiệp hội thực phẩm hữu cơ lớn nhất tại Đức, với độ tin cậy và phạm vi phổ biến trên toàn thế giới, nhưng có thể bạn ít gặp các sản phẩm này hơn vì tiêu chuẩn yêu cầu cao.


chung nhan Bioland


Chứng nhận hữu cơ Naturland: là chứng nhận hữu cơ nghiêm ngặt lớn tại Đức, được quản lý bởi Naturland Zeichen GmbH tại Đức, với độ tin cậy và phạm vi phổ biến toàn thế giới.


chung nhan naturland


Chứng nhận hữu cơ NASSA: là chứng nhận hữu cơ được quản lý bởi hiệp hội quốc gia về nông nghiệp bền vững Úc (NASSA - National Association for Sustainable Agriculture Australia), với độ tin cậy, tính phổ biến nhiều ở Úc và các quốc gia khác trên thế giới.

chung nhan nASSA



Chứng nhận hữu cơ JAS: là chứng nhận hữu cơ chính thức của Nhật Bản, được quản lý bởi bộ Nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản Nhật Bản, với độ tin cậy có thể so sánh tương đương với chuẩn EU Organic và USDA Organic, và phạm vi phổ biến nhiều ở Nhật và các quốc gia trên toàn thế giới.


CHUNG NHAN HUU CO NHAT BAN


Chứng nhận hữu cơ Canada (Canada Organic): là chứng nhận hữu cơ chính thức của quốc gia Canada được quản lý bởi cơ quan thanh tra thực phẩm Canada, với độ tin cậy và phạm vi phổ biến nhiều ở Canada và các quốc gia trên toàn thế giới.

chung nhan huu co Canada



Chứng nhận hữu cơ Soil Association Organic: là chứng nhận hữu cơ của Anh, được quản lý bởi Soil Association, một tổ chức phi lợi nhuận, với độ tin cậy phổ biến ở Anh và các quốc gia trên toàn thế giới.


chung nhan huu co Anh



Chứng nhận hữu cơ Bio-Siegel: là chứng nhận hữu cơ chính thức của Đức, được quản lý bởi Bộ thực phẩm, nông nghiệp, và Bảo vệ người tiêu dùng Đức; với tính phổ biến nhiều ở Đức.


chung nhan huu co Duc


Chứng nhận hữu cơ AB: là chứng nhận hữu cơ chính thức của Pháp, được quản lý bởi cơ quan thúc đẩy và phát triển nông nghiệp hữu cơ Pháp, với độ tin cậy, tính phổ biến nhiều ở Pháp.

chung nhan huu co Phap



Chứng nhận hữu cơ MAFRA Korea Organic: là chứng nhận hữu cơ chính thức của Hàn Quốc, được quản lý bởi Bộ nông nghiệp, lương thực và nông thôn Hàn Quốc, tính phổ biến ở Hàn Quốc.


chung nhan huu co han Quoc


Chứng nhận hữu cơ Bio Suisse Bud: là chứng nhận hữu cơ tại Thụy Sĩ, được quản lý bởi Bio Suisse, một tổ chức phi lợi nhuận tại Thụy Sĩ, với phạm vi phổ biến ở Thụy Sĩ.

chung nhan huu co thuy si



Chứng nhận hữu cơ ACO: là chứng nhận hữu cơ tại Úc, được quản lý bởi Australian Organic, tổ chức phi lợi nhuận tại Úc, với phạm vi bổ biến tại Úc.

chung nhan huu co aco



Chứng nhận hữu cơ O-label Debio (Norway): là chứng nhận hữu cơ chính thức của Na Uy, được quản lý bởi Debio - hiệp hội canh tác hữu cơ quốc gia Na Uy, với phạm vi phổ biến nhiều ở Na Uy.


chung nhan huu co Na Uy


Chứng nhận hữu cơ O-mark (Stats-kontrolleret Okologisk): là chứng nhận hữu cơ Đan Mạch, được quản lý bởi Bộ nông nghiệp, thủy sản và thực phẩm Đan Mạch, với phạm vi phổ biến nhiều ở Đan Mạch.


chung nhan huu co Dan Mach



Chứng nhận hữu cơ Ấn Độ: là chứng nhận hữu cơ chính thức của Ấn Độ, được quản lý bởi cơ quan phát triển xuất khẩu nông sản và thực phẩm chế biến Ấn Độ, với phạm vi phổ biến nhiều ở Ấn Độ.

chung nhan huu co An Do



Chứng nhận hữu cơ Indonesia: là chứng nhận hữu cơ chính thức của Indonesia, được quản lý bởi  Otoritas Kompeten Pangan Organik (OKPO) - một phần của Bộ nông nghiệp Indonesia, với phạm vi phổ biến ở Indonesia

chung nhan huu co Indonesia



Chứng nhận mỹ phẩm hữu cơ

Ngoài chứng nhận mỹ phẩm hữu cơ EU Organic, USDA Organic thì còn có các chứng nhận hữu cơ cho mỹ phẩm như sau


Chứng nhận hữu cơ Natrue:

NATRUE là một hiệp hội phi lợi nhuận quốc tế có trụ sở tại Brussels (Bỉ) cam kết thúc đẩy và bảo vệ mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ trên toàn thế giới, được thành lập vào năm 2007.



chung nhan Natrue

Một điểm lưu ý là chứng nhận NATRUE chia làm 3 cấp độ chứng nhận :
– organic cosmetics (mỹ phẫm hữu cơ) : mỹ phẩm được chứng nhận này phải đáp ứng ít nhất có 95% thành phần làm từ nguyên liệu hữu cơ.
– natural cosmetics with organic portion (mỹ phẩm thiên nhiên với bao nhiêu phần trăm hữu cơ): Mỹ phẩm chuẩn này chứa ít nhất 70% thành phần là nguyên liệu tự nhiên chuẩn organic.
-natural cosmetics (mỹ phẩm thiên nhiên) : 100% thành phần từ tự nhiên, không nhất thiết phải có nguyên liệu đạt chuẩn organic.



       chứng nhận hữu cơ châu Âu


CHUNG NHAN HUU CO UC

chứng nhận ACO và NASSA

Chứng nhận hữu cơ của chính phủ Úc (ACO )

Các mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da được chứng nhận Australian Certified Organic chứa ít nhất 95% thành phần được chứng nhận hữu cơ. 5% thành phần còn lại phải là thành phần thực vật được sản xuất tự nhiên và nếu có chất bảo quản/phụ gia phải là tự nhiên được cho phép, hoàn toàn không độc hại.


Chứng nhận NASAA (Úc): NASAA xuất phát là chứng nhận thực phẩm, sau đó phát triển thêm chứng nhận hữu cơ cho mỹ phẩm. NASAA giới hạn các thành phần tổng hợp và các chất hóa học dùng trong sản xuất mỹ phẩm. 


chung nhan huu co biogro New Zealand

chứng nhận hữu cơ BioGro


Chứng nhận BioGro (New Zealand): BioGro là tổ chức kiểm định và chứng nhận sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ uy tín nhất New Zealand, trực thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất và người tiêu dùng sản phẩm công nghệ sinh học New Zealand hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận.

Chứng chỉ BioGro đảm bảo sản phẩm không thử nghiệm trên động vật, không sử dụng nguyên liệu biến đổi gen, không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ và phân bón hóa học trong quy trình canh tác nông nghiệp.


NSF (Mỹ – 2009): đây là một trong những tiêu chuẩn hữu cơ đầu tiên tại Mỹ xuất hiện sau USDA dành cho các nhà sản xuất mỹ phẩm. NSF yêu cầu các sản phẩm phải chứa ít nhất 70% thành phần (trừ nước) là hữu cơ mới được công bố là “made with organic” (làm từ thành phần hữu cơ). 

NSF cho phép các nhà sản xuất sử dụng danh mục chất bảo quản và các chất hóa học trong quá trình sản xuất nhiều hơn so với USDA.


Chứng nhận ECOCERT

Đây là một trong những chứng nhận được xuất hiện sớm nhất, vào năm 2013 tại Pháp. Chứng nhận ECOCERT dựa vào 02 tiêu chí:


+ Việc sử dụng nguyên liệu từ thành phần được tái chế, và được sản xuất theo quy trình thân thiện với môi trường. Theo đó, phải chắc chắn rằng mỹ phẩm có nhãn ECOCERT không chứa GMO, parabens, phenoxyethanol, nanoparticles, silicon, PEG, chất nhuộm, chất tạo mùi và các hóa chất khác, không được thử nghiệm trên động vật.

+ Thành phần tối thiểu từ thiên nhiên mà mỹ phẩm phải đạt được để được chứng nhận ECOCERT. 


SOIL ASSOCIATION (Anh-2002):
 yêu cầu tất cả các sản phẩm được chứng nhận của tổ chức này phải thể hiện tỉ lệ hữu cơ trên nhãn sản phẩm. Sản phẩm được gọi là hữu cơ khi sản phẩm đó phải chứa 95% thành phần hữu cơ. Sản phẩm được ghi “made with organic X” (làm từ hữu cơ X) phải chứa tối thiểu 70% thành phần hữu cơ.


COSMEBIO (Pháp-2002): yêu cầu sản phẩm phải chứa 95% thành phần từ nông nghiệp mới được công nhận là hữu cơ. 10% tổng trọng lượng của sản phẩm (bao gồm cả nước) phải là hữu cơ, cho phép nhiều nhất 5% là thành phần tổng hợp.

ICEA (Ý)
ICEA – Viện Chứng nhận môi trường – tổ chức chứng nhận chính ở Italy. ICEA kết hợp 300 chuyên gia được công nhận, hơn 13.000 tổ chức tham gia vào việc sản xuất các sản phẩm tự nhiên và thân thiện với môi trường và có các chi nhánh trên toàn thế giới. Cùng với Hiệp hội các tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ đã được phát triển mỹ phẩm hữu cơ, và ngày nay trên toàn thế giới cung cấp dịch vụ chứng vô hại, mỹ phẩm thiên nhiên. Ban đầu, chứng chỉ này đã được tạo ra cho sản xuất của các ngành công nghiệp thực phẩm, nhưng sau đó đã được mở rộng sang các lĩnh vực khác: mỹ phẩm thiên nhiên, sản phẩm xây dựng và dệt sinh thái, các sản phẩm chăm sóc cá nhân, hóa chất gia dụng, và đồ nội thất.

tieu chuan huu co Cosmos


COSMOS

Ý tưởng về  COSMOS bắt đầu xuất hiện vào năm 2002, bởi sự kết hợp của 05 tổ chức lớn chuyên về đặt ra các tiêu chuẩn cho mỹ phẩm hữu cơ và thiên nhiên tại châu Âu gồm BDIH, COSMEBIO, Ecocert Greenlife, ICEA, Soil Association.


Đến năm 2010, thì tiêu chuẩn COSMOS chính thức được công bố và được quản lý bởi một tổ chức phi lợi nhuận do 05 tổ chức lớn trên thành lập.

Mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn COSMOS phải đạt 05 tiêu chí sau:

- Các thành phần nguyên liêu để chế biến mỹ phẩm phải chứa ít nhất 95% thành phần hữu cơ.

- Nguyên liệu chế tạo từ thiên nhiên qua quy trình sản xuất sạch, hợp với nguyên tắc công nghiệp xanh.

- Chất lượng nước nếu có trong mỹ phẩm phải đạt tiêu chuẩn.

- Thành phần chất khoáng phải sạch sẽ và tuân thủ quy định môi trường khi sử dụng và chế biến.

- Các thành phần khác: một số thành phần để bảo quản mỹ phẩm được tiêu chuẩn phải đảm bảo sử dụng số lượng ít và ít gây ảnh hưởng lớn.


Tiêu chuẩn COSMOS có 02 loại:

+ Mỹ phẩm hữu cơ: yêu cầu sản phẩm phải chứa ít nhất một tỷ lệ lượng nguyên liệu thành phần hữu cơ.


+ Mỹ phẩm thiên nhiên: đáp ứng các tiêu chuẩn khác, nhưng không đáp ứng lượng yêu cầu tối thiều  của nguyên liệu thành phần hữu cơ phải đạt.

Ngoài ra còn một số chứng nhận hữu cơ khác. Khi mua chọn sản phẩm hữu cơ các bạn để ý những chứng nhận hữu cơ kèm theo này nhé.

Beyond U tổng hợp


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận