Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

8 thứ trong nhà bạn có thể làm sạch đơn giản bằng trái chanh

Trái chanh vốn rất quen thuộc với mỗi chúng ta, nhưng không phải ai cũng biết được tính chất tẩy rửa vô cùng hiệu quả và an toàn của chanh. Bài viết này sẽ chỉ rõ 8 đồ vật trong nhà, bạn có thể dùng chanh để làm sạch nhé.


8 thu co the dung chanh de lam sach




Trái cây và rau


Sản phẩm rau củ quả thường có nhiều vi khuẩn, chất bẩn và dư lượng thuốc trừ sâu. Một cách an toàn theo Trung tâm Y tế của Đại học Maryland, để rửa sạch trái cây và rau là bằng nước ấm và nước chanh.


chanh danh bong do noi that bang go



Đánh bóng đồ nội thất gỗ


Các sản phẩm đánh bóng đồ gỗ thông thường chứa đầy dầu khoáng và hydrocacbon độc có thể gây kích ứng phổi và da. Chất phóng thích trong nhiều lần xịt được làm từ khí dầu mỏ có liên quan đến ung thư và các khiếm khuyết di truyền. Bạn có thể dùng chanh kết hợp với dầu oliu để tạo đánh bóng đồ gỗ an toàn trong ngôi nhà của bạn.

Chuẩn bị: 1,5 cốc dầu oliu; 1 cốc nước chanh hay một vài giọt tinh dầu chanh; 1 bình nhựa dạng xịt; 2 miếng vải sạch.

Trộn 1,5 cốc dầu oliu với một cốc nước chanh, đồ vào bình xịt và lắc đều. Nếu không có bình xịt thì có thể dùng một cái bát để trộn hỗn hợp này. Nhúng vải sạch vào hỗn hợp này và lau nhẹ theo hình tròn đến đồ gỗ cần lau. Sau đó để miếng vãi đó tầm 5 phút hoặc lâu hơn. Rồi dùng miếng vãi khô còn lại, lau nhẹ lại lần nữa. Như vậy có thể giúp đánh bóng đồ gỗ trong nhà của bạn rồi. Nếu dùng hỗn hợp để sử dụng nhiều lần thì bạn nên đựng trong chai nhựa hoặc thủy tinh.


dung chanh lam sach tam thot


Tấm thớt


Nước chanh tươi có thể giết vi khuẩn salmonella và E. coli, làm cho nó là một sự lựa chọn tuyệt vời cho nhà bếp. Khử trùng các tấm thớt và loại bỏ mùi với nước chanh và muối. Đơn giản, bạn cắt miếng chanh tươi hoặc dùng nước chanh và muối chà rửa tấm thớt, ngâm trong vòng 5 phút trước khi rửa sạch lại.


Vỉ nướng thịt

Ngoài việc giúp loại bỏ thức ăn, chanh sẽ giúp loại bỏ rỉ và sát trùng vỉ nướng. Cách đơn giản nhất để sử dụng chanh là chà một miếng chanh thẳng lên lưới vỉ.




Vết bẩn, nấm mốc


Loại bỏ nấm mốc với chanh. Axit xitric sẽ giúp loại bỏ vết bẩn và ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc. Đối với vết bẩn cứng đầu hoặc nấm mốc, thêm một ít muối hoặc baking soda trước khi chà xát với mặt cắt của chanh. Bạn cũng có thể sử dụng một bàn chải hoặc rag với nước chanh.


dung chanh giat quan ao


Giặt quần áo


Bạn không cần thuốc tẩy để có màu trắng sáng mà có thể loại bỏ vết bẩn và làm trắng quần áo của bạn bằng chanh. Để loại bỏ vết tối, thêm chanh thái mỏng vào nồi nước. Đun sôi rồi tắt lửa, cho hỗn hợp này vào chỗ vết bẩn ở quần áo và để trong vòng 1 tiếng, sau đó giặt lại bình thường.


Đánh bóng đồ đồng


kết hợp nước chanh và baking soda. Bạn cũng có thể rắc một chanh cắt lát với muối hoặc baking soda và chà nó trực tiếp trên kim loại để tỏa sáng. Axit trong chanh giúp loại bỏ quá trình oxy hóa và khôi phục kim loại đến độ bóng ban đầu của nó.


danh bong san go voi chanh


Sàn gỗ

Giảm bớt các tạp chất và làm cho toàn bộ ngôi nhà của bạn có mùi tươi mới với chất làm sạch sàn nhà tự làm từ chanh và dầu oliu . Nước chanh làm sạch sàn nhà và giúp loại bỏ bụi bẩn, trong khi dầu ô liu hydrat và bảo vệ gỗ. Chỉ cần cẩn thận không để sàn quá ướt hoặc để cho ghế sạch hơn.

Cách thực hiện: Pha 1/2 cốc nước chanh, ¾ cốc dầu oliu, vào  3,8 lít nước ấm. Sau đó dùng chổi lau nhà lau bình thường. Lưu ý không nên xối nước cả sàn nhà, sau khi lau có thể để khô tự nhiên hoặc dùng miếng vãi kho lau nhẹ lại sàn nhà.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của chanh.


dung dich tay rua huu co da nang Almawin



Nếu không tự làm được các sản phẩm trên từ chanh, bạn có thể tham khảo sản phẩm dung dịch tẩy rửa hữu cơ đa năng Almawin. Sản phẩm là một lựa chọn tuyệt vời và an toàn để làm sạch tất cả các bề mặt không thấm nước trong căn nhà của bạn như sàn nhà, đồ dùng nhà bếp, cửa sổ, các sản phẩm nhựa, bàn, tủ...


Xem chi tiết sản phẩm tại đây: http://beyondu.vn/collections/tay-rua-va-lam-sach-huu-co/products/dung-dich-tay-rua-huu-co-da-nang-almawin-500ml

Nguồn: roleorganiclife


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận