Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

4 cách tự nhiên nhất để giữ nhà bạn không bị nhện "đeo bám"

Việc nhện thường xuyên xâm nhập vào nhà bạn để làm nhà cho nó có thể trở thành một điều phiền toái cho bạn. Thay vì sử dụng hóa chất để đuổi nhện, các bạn cũng có thể dùng những cách khác hoàn toàn tự nhiên. Bài viết này nhằm giúp bạn nắm được những chìa khóa đơn giản để làm điều này.


1. Cắt tỉa bớt cây cối gần xát nhà bạn
Cây cối, bụi rậm thường là thứ thu hút con trùng, điều này vô tình thu hút nhện (vì chúng ăn con trùng). Việc cắt tỉa bớt những cây xung quanh gần nhà bạn do đó trở thành một giải pháp hiệu quả đơn giản đầu tiên loại bỏ nguy cơ "làm nhà" của nhện.

2. Tắt bớt đèn ngoài hiên
Ban đêm, những ánh sáng từ đèn bên ngoài hiên nhà của bạn vô tình trở thành nơi thu hút con trùng bay đến, nhện do đó cũng tìm cách làm mạng nhện, để bẫy những con trùng này. Việc tắt những bóng đèn này vào ban đêm sẽ giúp bạn đuổi nhện đi xa.

3. Giữ mọi thứ trong nhà gọn gàng, sạch sẽ
Thường xuyên quét sạch mạng nhện tại các mái nhà, góc trần nhà, quạt trần, và các khu vực khác sẽ khiến nhện thường xuyên "không thoải mái" và tự động tìm nơi khác. Nhện thường thích ẩn mình ở những nơi tối tăm, yên tỉnh vì vậy khi dọn nhà với máy hút bụi, bạn cũng nên để ý dùng máy hút bụi ngay dưới những loại đồ gỗ như hầm bàn, tủ, giường...để làm sạch hằng ngày. Đồng thời sắp xếp mọi thứ gọn gàng chính là chìa khóa giúp nhà bạn không còn bóng dáng của nhện nữa.

4. Dùng tinh dầu
Nếu như bạn thử mọi cách tự nhiên khác mà không thành công, thì hãy trộn tinh dầu bạc hà với nước. Sau đó xịt vào các cửa sổ của nhà bạn, vách chân tường và các khe để tránh nhện. Tìm này tất nhiên không thể đuổi nhện mãi được, nhưng là một biện pháp hiệu quả giúp nhện tránh xa. Bạn cũng có thể thấm bông hỗn hợp tinh dầu bạc hà với nước này để ở dưới góc những đồ dùng trong nhà bạn (tủ, giường, bàn...) sẽ thấy hiệu quả.

Như vậy thay vì dùng thuốc hóa chất, bạn có thể hằng ngày sử dụng những cách thức rất tự nhiên để đuổi nhện khỏi nhà và giữ cho ngôi nhà của bạn luôn sạch đẹp.

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận