Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Top 8 lý do hàng triệu người chuyển sang dùng sản phẩm hữu cơ

Lựa chọn các sản phẩm hữu cơ (thực phẩm hữu cơ, mỹ phẩm hữu cơ...) là một lựa chọn đầu tư đúng và mang lại nhiều giá trị không chỉ cho bản thân, cho gia đình, cho những người thương yêu của bạn mà còn cho tương lai của xã hội. Top 8 lý do nhiều người chuyển sang dùng sản phẩm hữu cơ ở bài viết này sẽ là câu trả lời tốt nhất cho lựa chọn này.

 

8 ly do nen chon san pham huu co


1. Tránh hóa chất

 

Ăn các thực phẩm được trồng  hữu cơ là cách duy nhất để tránh những chất độc hóa học có trong thức ăn được bán trên thị trường. Hơn 600 hóa chất được đăng ký sử dụng cho mục đích nông nghiệp ở Mỹ, với tỷ lệ hàng tỷ pound mỗi năm. Ứng dụng trung bình tương đương với khoảng 16 pound thuốc trừ sâu hóa học mỗi người mỗi năm.

 

Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia cho biết 90% hóa chất được sử dụng cho thực phẩm chưa được kiểm tra mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài,  trước khi được coi là "an toàn". Hơn nữa, FDA chỉ kiểm tra 1% thức ăn dư lượng thuốc trừ sâu. Các loại thuốc trừ sâu nguy hiểm và độc hại đòi hỏi các phương pháp thử đặc biệt, hiếm khi được FDA áp dụng.

Tại Việt Nam, câu chuyển này cũng là một vấn đề.



2. Tránh GMO

 

Thực phẩm biến đổi gen (GE) và các sinh vật biến đổi gen (GMO) đang làm ô nhiễm nguồn cung cấp thực phẩm của chúng ta ở mức báo động, với những hậu quả ngoài sự hiểu biết. Thực phẩm biến đổi gien không phải dán nhãn ở Mỹ. Vì thực phẩm hữu cơ cấm không dùng biến đổi gen theo bất kỳ hình thức nào, lựa chọn organic là cách duy nhất để đảm bảo rằng thực phẩm đã được biến đổi gen nằm ngoài chế độ ăn uống của bạn.

3. Tránh các hormone, kháng sinh và thuốc trong các sản phẩm từ động vật

 

Thịt bò và sữa thông thường là những thực phẩm có nguy cơ cao đối với việc nhiễm bẩn bởi các chất có hại. Hơn 90% thuốc trừ sâu mà người Mỹ tiêu thụ được tìm thấy trong chất béo và mô của thịt và các sản phẩm từ sữa

 

EPA báo cáo rằng phần lớn lượng thuốc trừ sâu là từ thịt, gia cầm, cá, trứng, và các sản phẩm từ sữa vì những thực phẩm này đều có trong chuỗi thức ăn. Ví dụ, một con cá lớn ăn một con cá nhỏ ăn cá nhỏ hơn tích tụ tất cả các chất độc của chuỗi, đặc biệt là trong mô mỡ. Bò, gà, lợn được cho ăn các bộ phận của động vật, các sản phẩm phụ, bột cá và các loại ngũ cốc có chứa nhiều chất độc và hóa chất. Các sản phẩm động vật có ít chất béo ít nguy hiểm hơn, vì chất độc và hóa chất được tích lũy và tập trung trong mô mỡ.

 

Thuốc kháng sinh, kích thích tố tăng trưởng cũng được truyền trực tiếp vào thịt và các sản phẩm từ sữa. Mỗi năm hàng chục triệu pounds kháng sinh được sử dụng trong thức ăn chăn nuôi. Các nhà khoa học liên quan ước tính có khoảng 70% kháng sinh được sản xuất ở Hoa Kỳ được cho động vật ăn vì mục đích không chữa bệnh. Nông dân Hoa Kỳ đã cho phép các hóc môn tăng trưởng cho gia súc để tăng lượng thịt và sữa sản lượng gia súc mà không cần thêm thức ăn. Các hormon cho bò không thể bị phá vỡ, ngay cả ở nhiệt độ cao. Do đó chúng vẫn ở dạng hoàn chỉnh và đi thẳng vào chế độ ăn uống của người tiêu dùng khi thịt được ăn.

 

Bổ sung hormone là mối quan tâm lớn nhất đối với thịt bò, các sản phẩm từ sữa, và cá nuôi. Tuy nhiên, cộng đồng khoa học châu Âu xác nhận rằng không có mức an toàn chấp nhận được đối với lượng hóc môn hiện đang sử dụng ở Hoa Kỳ và sau đó đã cấm tất cả các kích thích tố tăng trưởng.

 

Các mối lo ngại chính cho người tiêu dùng Mỹ bao gồm sự khởi phát sớm của tuổi dậy thì, tăng trưởng khối u, tăng nguy cơ ung thư và các vấn đề di truyền. Hormon tăng trưởng trong sữa (rBGH hoặc rBST) bị biến đổi gen và có liên quan trực tiếp đến ung thư, đặc biệt ở phụ nữ.

 

Nhiều nhà khoa học và chuyên gia cảnh báo rằng sử dụng thuốc kháng sinh tràn lan trong thức ăn chăn nuôi, như penicillin và tetracycline sẽ gây ra một đại dịch mà thuốc không có khả năng phòng vệ. Tiến sĩ Karim Ahmed, một nhà khoa học cấp cao của Hội đồng Quốc phòng Tài nguyên Thiên nhiên (NRDC), nói rằng "có lẽ đây là một trong những vấn đề sức khoẻ cộng đồng nghiêm trọng nhất mà đất nước phải đối mặt.

 

Việc lựa chọn sản phẩm động vật hữu cơ là điều quan trọng không kém, đặc biệt đối với trẻ em, phụ nữ có thai, và các bà mẹ nuôi con.

 

 

4. Lợi ích từ nhiều chất dinh dưỡng hơn:



Thực phẩm hữu cơ có nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, enzim và vi chất dinh dưỡng hơn thực phẩm thương mại bởi vì đất được quản lý và nuôi dưỡng với hoạt động bền vững theo các tiêu chuẩn có trách nhiệm. Tạp chí Y học Thay thế và Y học bổ sung đã tiến hành tổng kết 41 nghiên cứu đã được công bố so sánh giá trị dinh dưỡng của các loại trái cây, rau và ngũ cốc trồng theo phương pháp tự nhiên và kết luận rằng có nhiều chất dinh dưỡng trong cây lương thực hữu cơ. 

 

Hơn nữa, nghiên cứu xác nhận rằng năm khẩu phần rau cải hữu cơ (như rau diếp, rau bina, cà rốt, khoai tây, và bắp cải) cung cấp đủ vitamin C, trong khi đó cùng một lượng khẩu phần rau cải thông thường không có. Trung bình, các loại thực phẩm hữu cơ cung cấp: 21.1% sắt nhiều hơn so với các đối tác thông thường của chúng; Thêm 27% vitamin C; Magiê tăng 29,3%; Phốt pho 13,6%

 vi sao chon san pham huu co

 

5. Bảo tồn các hệ sinh thái của chúng ta

 

Nông nghiệp hữu cơ hỗ trợ bảo tồn sinh thái, hoặc canh tác hài hòa với thiên nhiên.

 

Bảo quản đất đai và luân canh cây trồng giữ cho đất nông nghiệp khỏe mạnh, và sự kiêng cữ hóa học bảo tồn hệ sinh thái. Động vật hoang dã, côn trùng, ếch, chim chóc và sinh vật đất có thể tự do ở môi trường của chúng mà không có sự can thiệp của con người.



6. Giảm ô nhiễm và bảo vệ nước và đất

 

Các hóa chất nông nghiệp, thuốc trừ sâu và phân bón gây ô nhiễm môi trường của chúng ta, gây ngộ độc nguồn nước quý giá của chúng ta và phá hủy giá trị của đất nông nghiệp màu mỡ. Các tiêu chuẩn hữu cơ được chứng nhận không cho phép sử dụng các hoá chất độc hại trong nuôi trồng và đòi hỏi phải có trách nhiệm quản lý đất đai và đa dạng sinh học.

 

Theo nhà côn trùng học học viện Cornell David Pimentel, người ta ước tính chỉ 0,1% thuốc trừ sâu được sử dụng là đã đạt dưới mức độ nguy hại. Phần lớn thuốc trừ sâu (99.9%) còn lại là tác động đến môi trường.


7. Bảo tồn sự đa dạng nông nghiệp

 

Sự mất mát trầm trọng của các loài hiện nay là mối quan tâm lớn về môi trường. Người ta ước tính rằng 75% đa dạng di truyền của cây nông nghiệp đã bị mất trong thế kỷ trước. Ví dụ, hãy xem xét rằng chỉ một số ít các loại khoai tây chiếm ưu thế trên thị trường hiện tại, trong khi hàng ngàn giống đã có sẵn.


Ngày nay, hầu hết các trang trại công nghiệp cũng chỉ trồng một vụ thay vì một loạt các vụ mùa trên một mảnh đất. Việc luân canh cây trồng là một kỹ thuật đơn giản và hiệu quả được sử dụng trong nông nghiệp hữu cơ để giảm nhu cầu thuốc trừ sâu và cải thiện độ màu mỡ của đất.

 

Hầu hết các thực phẩm thông thường cũng rất đa dạng để tạo ra những mẫu vật lớn, hấp dẫn, chứ không phải là các giống bản địa có khả năng chịu đựng các điều kiện trong vùng như hạn hán và sâu bệnh. Nhiều trang trại hữu cơ phát triển một loạt các loại thực phẩm, lấy các yếu tố tự nhiên và thời gian thử nghiệm truyền thống làm cốt lõi. Sự đa dạng là điều quan trọng để tồn tại.



8. Bảo vệ tương lai của chúng ta và thế hệ tương lai 

Chi tiêu trong lĩnh vực hữu cơ là một sự bỏ phiếu trực tiếp cho một tương lai bền vững cho nhiều thế hệ tới.



Hãy bắt đầu chọn sống và làm đẹp organic cùng Beyond U nhé!
beyondu.vn

 

Tham khảo, dịch: Preventtion.com

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận