Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Nước hoa hồng hữu cơ có phải là quá dư thừa trong bước dưỡng da hằng ngày?

Nước hoa hồng hữu cơ dần được chị em phụ nữ chọn dùng để chăm sóc da hằng ngày. Tuy nhiên, có những ý kiến cho rằng sử dụng nước hoa hồng hữu cơ là không cần thiết và lãng phí. Liệu có thật sự nước hoa hồng hữu cơ là quá dư thừa trong bước dưỡng da hằng ngày?


nuoc hoa hong huu co co phai du thua trong buoc cham soc da




Trước khi trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy chắc chắn rằng mình đã hiểu hết về nước hoa hồng hữu cơ.


Nước hoa hồng hữu cơ là gì?

Nước hoa hồng là sản phẩm được tạo ra từ quá trình chưng cất hơi nước của hoa hồng tươi. Phương pháp chưng cất hơi nước  giúp lưu trữ được phần tinh túy từ hoa hồng.

Nước hoa hồng hữu cơ được tạo ra theo quy trình chưng cất hơi nước tương tự, tuy nhiên khác với nước hoa hồng thông thường, nước hoa hồng hữu cơ được tạo ra theo tiêu chuẩn hữu cơ, theo đó quá trình sản xuất được kiểm duyệt xuyên suốt để đảm bảo từ khâu nguyên liệu đầu vào là hoa hồng phải được trồng hữu cơ không dùng thuốc trừ sâu, hóa chất độc hại, sinh vật biến đổi gen GMOs, hóc môn tăng trưởng.


Đến nguồn đất, phân bón...để trồng hoa hồng phải là hữu cơ. Sau đó nhà máy sản xuất để chưng cất hoa hồng hữu cơ cũng phải đạt những tiêu chí khắc khe. Vì vậy sản phẩm nước hoa hồng hữu cơ được tạo ra là tinh khiết và không chứa chất bảo quản, cồn, hóa chất, và bất kỳ thành phần nguy hại khác.



hoa hong huu co





Lợi ích của nước hoa hồng hữu cơ


Nước hoa hồng (Rose water) đã được sử dụng qua nhiều thế kỷ. Được biết, nữ hoàng Ai Cập Cleopatra cũng đã sử dụng nước hoa hồng. Và nước hoa hồng từ xưa đã là phần không thể thiếu trong gia đình của người châu Á. Nước hoa hồng là sản phẩm tuyệt vời với nhiều công dụng trong việc chăm sóc da.


Nước hoa hồng hữu cơ giúp cung cấp độ ẩm cho da, kiểm soát lượng dầu dư thừa, duy trì độ pH của da cũng như làm sạch da nhờn và lỗ chân lông. Đồng thới với tính chống viêm, nước hoa hồng hữu cơ còn có tác dụng giảm sưng đỏ, làm dịu da cháy nắng, kiểm soát đốm, giảm ngứa, bỏng liên quan đến mụn trứng cá, viêm da. Những việc này góp phần mang lại một làn da sạch, mịn màng và tươi trẻ.

Ngoài ra, hương thơm của hoa hồng còn mang lại cảm giác dễ chịu, giảm căng thẳng.


Xem thêm: 9 cách sử dụng nước hoa hồng hữu cơ để làm đẹp




Sử dụng nước hoa hồng hữu cơ ở bước nào trong qua trình chăm sóc da?

Sau khi dùng các sản phẩm rửa mặt, tẩy trang, có thể không hẳn là đã rửa sạch hoàn toàn bụi bẩn, dầu thừa đặc biệt với sự ô nhiểm môi trường tăng cao như hiện nay. Dùng nước hoa hồng hữu cơ ngay sau bước này chính là để giúp làm sạch hơn. Đồng thời sau khi dùng sản phẩm rửa mặt da thường bị khô (nên chọn sản phẩm sữa rửa mặt hữu cơ phù hợp với loại da của mình), việc dùng nước hoa hồng hữu cơ giúp cung cấp độ ẩm ngay tại thời điểm này, và điều chỉnh sự cân bằng da.

Ngoài ra nước hoa hồng hữu cơ còn có công dụng với tóc, và cơ thể.

Cá nhân mình cho rằng, việc sử dụng nước hoa hồng hữu cơ đúng cách, hoàn toàn có thể hữu dụng trong việc chăm sóc da.

Còn bạn thì sao? Sau khi đọc xong bài này thì bạn có nghĩ nước hoa hồng hữu cơ là bước dư thừa hay không?

Xem thêm sản phẩm: nước hoa hồng hữu cơ Armina 



Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận