Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

Nên chọn son hữu cơ màu nào để phù hợp nhất với tone da

Bài viết này chỉ giành cho các bạn chưa biết phải chọn màu son hữu cơ nào để phù hợp và nhìn đẹp nhất với da mình. Khác với son môi thông thường, son hữu cơ có màu được tạo từ các thành phần thiên nhiên, không phải thành phần tổng hợp, do đó chất màu son hữu cơ nhìn chung sẽ có vẻ lên màu tự nhiên hơn. Tuy vậy việc chọn màu son hữu cơ phù hợp cũng tương tự như chọn màu son thông thường, và thậm chí bạn có thể lấy cơ sở màu son thông thường để chọn màu son hữu cơ.

chon mau son huu co nhu the nao


Cụ thể: nếu trước đó bạn đã dùng son thông thường và hợp với màu nàu, thì bạn hoàn toàn có thể chọn màu son hữu cơ tương tự. Trong trường hợp bạn chưa biết mình hợp với màu son nào thì hãy thực hiện những cách sau:

1. Xác định sắc độ của da bạn (undertone)
Hiểu rõ về undertone của bạn giúp bạn không chỉ chọn màu son phù hợp, mà còn chọn trang phục và cả các loại sản phẩm trang điểm khác như kem nền, phấn mắt phù hợp.

Thông thường có 3 loại undertone là lạnh, ấm hay da trung tính.

-Undertone trung tính: bạn có thể không cần lo lắng nhiều khi chọn màu son hữu cơ, vì hầu hết các màu sẽ nhìn đẹp với bạn, điều bạn cần là chọn màu son theo sở thích hoặc mong muốn thể hiện cá tính hoặc tính cách của mình.

-Undertone lạnh: da bạn sẽ phù hợp nhất với son màu tím, xanh dương hoặc các tone màu lạnh. Đối với màu đỏ, bạn không nên chọn màu đỏ ánh cam, hay màu cam, thay vào đó nên chọn màu đỏ thẫm, hoặc hồng.

-Undertone ấm: những son hữu cơ màu đỏ, cam, đỏ ánh cam, những màu ấm sẽ phù hợp với bạn.

Làm sao để xác định được undertone của bạn thuộc loại nào?

Cách nhanh nhất để xác định là nhìn vào mạch máu trên cổ tay của bạn. Nếu màu của mạch máu là gần với màu xanh dương thì bạn có undertone lạnh, nếu chúng gần với màu xanh lá, bạn có undertone ấm. Nếu mạch máu có sự pha trộn giữa 2 màu này, thì bạn có undertone trung tính.

Ngoài ra bạn có thể dựa vào trang sức mình đeo để xác định undertone. Nếu bạn hợp với trang sức màu bạc, bạch kim, trắng và các màu sáng hơn thì bạn có undertone ấm.

Nếu bạn hợp với trang sức thiên về màu vàng, đồng, màu thẫm hơn thì bạn thuộc undertone lạnh.

2. Xác định màu son hữu cơ dựa vào màu da (skin tone)

-Da ngăm: Những son gam màu đỏ trung bình hoặc đỏ cam sẽ tạo sự cân đối và phù hợp với bạn. Đồng thời bạn có thể chọn màu nude, hoặc các mầu trầm ấm như: màu đỏ berry, màu đỏ rượu vang, nâu, nâu sẫm, caramel, cam đất.



-Da bánh mật: son hữu cơ màu hồng đào sẽ giúp bạn nhìn rạng rỡ hơn, trong khi đó son màu đỏ rượu vang sẽ giúp bạn thêm phần quyến rũ, hoặc màu nude cũng khá phù hợp cho cô nàng da bánh mật.



-Da trắng tái: màu hồng đậm hoặc đỏ đậm sẽ giúp tăng sức sống và sự rạng rỡ cho khuôn mặt của bạn.



-Da trắng hồng: màu da hồng hào sẽ khá dễ dàng khi chọn son, có vẻ như hầu hết các màu sẽ phù hợp với bạn, nên hãy chọn màu bạn yêu thích.



-Da vàng: những màu san hô hay berry sẽ phù hợp với bạn hoặc chọn màu nude



-Da xanh xao, nhợt nhạt: son màu hồng đào, cam đào hoặc hồng cam sẽ phù hợp nhất.




Còn chờ gì nữa, hãy chọn ngay cho mình những son hữu cơ phù hợp nhất tại Beyond U ở đây: http://beyondu.vn/collections/son-huu-co


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận