Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

9 thực phẩm giúp bạn thông minh hơn

Chắc bạn cũng đã từng nghe đến, việc ăn một thực phẩm nào đó thực sự có thể hỗ trợ tăng cường trí nhớ, cải thiện tâm trạng. Bài viết này tổng hợp 9 thực phẩm có thể giúp bạn thông minh hơn, và lưu ý rằng khi dùng các thực phẩm này hãy chọn loại thực phẩm hữu cơ nếu có thể, để giảm trừ những nguy hại từ thuốc trừ sâu và hóa chất.


an trung de thong minh



1. Trứng


Giống như cá cơm, những quả trứng cũng chứa đầy axit béo omega-3. Trứng thậm chí còn được gọi là thức ăn hoàn hảo cho não!. Hãy chắc chắn ăn lòng đỏ - trứng để hấp thụ chất cholin, một hợp chất tăng cường trí não giúp thúc đẩy sức khỏe của chất dẫn truyền thần kinh.


an ca com de thong minh


2. Cá cơm

Axit béo omega-3 đóng vài trò quan trọng giúp bộ não của bạn phát triển mạnh. Các chất béo không bão hòa đa này giúp bảo vệ não khỏi sự lão hóa nhanh và mất trí nhớ, đồng thời làm giảm đi trạng thái trầm cảm và tâm trạng không tốt. Cá cơm tăng chứa gấp 10 lần mức omega-3 mà cá ngừ có và có ít nguy cơ nhiễm chất nguy hại như thuỷ ngân hơn. Ngoài ra cá cơm còn cung cấp vitamin D và canxi.


an hat bi do de thong minh



3. Hạt bí đỏ

Hạt bí đỏ là kho báu nhỏ chứa đầy tryptophan, một khối xây dựng quan trọng của não được sử dụng để tạo ra serotonin, một thành phần quan trọng của tâm trạng và sức khoẻ của não.


an ot de thong minh


4. Ớt

Ớt chứa thành phần capsaicin, một hợp chất nổi tiếng nhất cho việc sử dụng nó như một chất chống béo tự nhiên và giảm đau. Tuy nhiên, theo các tác giả của The Happiness Diet, Tyler Graham và Drew Ramsey, bộ não của chúng ta cũng được lợi từ hợp chất này. Bộ não con người thực sự chứa các thụ thể cho capsaicin, giúp giải phóng các endorphin giảm stress làm cho chúng ta dễ tập trung hơn.

 

an dau tay de thong minh


5. Qủa dâu tây và quả việt quốc


Hai loại quả này là những chất kích thích não. Quả dâu tây và quả việt quất có chứa các hợp chất anthocyanin bảo vệ neuron não liên quan đến trí nhớ. Các hợp chất fisetin của quả dâu tây tạo ra sức nhớ lâu dài. Một nghiên cứu của Anh nhận thấy rằng ăn khoảng một chén quả việt quất mỗi ngày có thể cải thiện rõ rệt trí nhớ chỉ trong vài tháng.


an cai xoan de thong minh


6.Cải xoăn


Cải xoăn, bắp cải, cải xanh, và cải bắp là những chất chống lão hóa mạnh mẽ cho não. Một nghiên cứu của Trường Y khoa Harvard với hơn 13.000 phụ nữ đã phát hiện ra rằng ăn các loại rau này đã làm giảm tuổi của não bộ xuống còn 1 đến 2 năm. Bạn hoàn toàn trồng các loại cải này một cách tự nhiên thậm chí là hữu cơ ngay tại nhà.


an socola de thong minh



7.Sô cô la đen

Các hợp chất Flavonol trong sôcôla đen làm tăng hệ tuần hoàn của bạn, thúc đẩy sự lưu thông máu tốt hơn vào não. Trong thực tế, chúng thậm chí có thể cải thiện kỹ năng toán học của bạn. Một nghiên cứu yêu cầu những người tham gia nghiên cứu đếm ngược, theo nhóm ba người, đã phát hiện ra rằng những người uống cacao nóng tính nhanh hơn và ít bị cảm thấy mệt mỏi.

 

an cu cai de thong minh


8. Củ cải

Củ cải cung cấp vitamin B tốt cho não. Chất dinh dưỡng quan trọng này giúp bạn nhanh chóng xử lý dữ liệu và sàng lọc thông tin . Củ cải tươi thậm chí còn phục vụ như là thuốc chống trầm cảm tự nhiên! Chỉ cần đảm bảo tránh củ cải đường đóng hộp đựng chứa BPA – một hóa chất phá vỡ hệ thống hormon tự nhiên của con người


an hat oc cho de thong minh


Hạt óc chó


Quả óc chó chứa thành phần canxi cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Đồng thời còn chứa nhiều chất phốt pho, sắt, các nguyên tố vi lượng và khoáng chất khác. Hạt óc chó được xem là thực phẩm có hình dáng giống bộ não nhất, và chúng được xem là luôn tốt cho não bộ trong mọi trường hợp.

Xem thêm: sữa bột óc chó hữu cơ Ecomil


Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận