Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

9 bí mật làm đẹp của tinh dầu tầm xuân (rosehip oil)

Những năm gần đây, tinh dầu tâm xuân (rosehip oil) nhanh chóng trở thành một trong những siêu sao trong số những sản phẩm chăm sóc da. Từ người mẫu, người nổi tiếng đến các nhà thẩm mỹ và bác sĩ da liễu dường dư đều đồng ý rằng tinh dầu tầm xuân tuyệt vời này là bí quyết của làn da hoàn hảo. Nhưng điều gì khiến rosehip oil trở nên đặc biệt như vậy?

Tinh dầu tầm xuân ép lạnh (cold-pressed) là tốt nhất để bảo tồn được những giá trị của vitamin và axit béo cần thiết trong tinh dầu này từ đó bảo tồn được những công dụng hữu hiệu của tinh dầu tầm xuân đối với tóc, da và cả móng tay, chân! Bây giờ hãy cùng Beyond U xem những bí mật làm đẹp của tinh dầu tầm xuân qua bài viết này nhé.


9 bi mat lam dep cua tinh dau tam xuan



1. Giảm dấu hiệu lão hóa


Axit trans-retinoic, một dạng tự nhiên của vitamin A có trong tinh dầu tầm xuân có thể được sử dụng để làm giảm độ sâu của nếp nhăn, làm mờ các đường nhăn và làm sáng các đốm tuổi. Không giống như các tinh dầu trị liệu khác được sử dụng cho mục đích này, dầu tầm xuân là dầu nhẹ, không gây nhờn. Điều này khiến dầu tầm xuân trở thành một lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn có một làn da hoàn hảo mà không sợ gây nhờn.

2.  Ngăn chặn các dấu hiệu rạn da


Với nồng độ cao của các axit béo trong tinh dầu tầm xuân giúp cải thiện sức mạnh của da và độ đàn hồi. Khi được sử dụng như một phần của chăm sóc da hằng ngày, tinh dầu tầm xuân có thể giúp ngăn chặn sự xuất hiện của các vết rạn da do mang thai, do tăng cân hay do thay đổi do dậy thì. Đối với những ai muốn giảm mức độ nghiêm trọng của vết rạn da hiện tại cũng có thể dùng tinh dầu tầm xuân.

3. Làm mịn vết sẹo


Tương tự như các phương pháp điều trị collagen, axit trans-retinoic trong rosehip oil giúp tăng cường khả năng tái tạo tế bào da. Khi dùng hai lần mỗi ngày lên sẹo, tinh dầu tầm xuân có thể giúp làm lành, sửa chữa những dấu vết sẹo này. Đối với sẹo nhỏ hoặc sẹo lâu rồi, kết quả có thể thấy rõ trong vòng vài tuần đầu. Đối với sẹo mới hoặc mức độ nghiêm trọng càng cao thì có thể mất vài tháng.


công dụng của rosehip oil



4. Điều trị khô da mãn tính


Rosehip oil chứa đầy đủ các axit béo cần thiết mà da cần để khỏe mạnh. Bởi vì cơ thể chúng ta không tự sản xuất EPAs (essential fatty acids) cho bản thân, những chất béo này phải được tiêu thụ hoặc hấp thụ qua da. Tinh dầu tầm xuân là loại dầu dễ được hấp thụ khiến nó không hầu như có lượng dư ra khi dùng, trở thành loại dầu lý tưởng để chữa khô, ngứa da gây bởi chế độ ăn uống không lành mạnh, dị ứng da, tiếp xúc với hóa chất hay do tác động từ môi trường.

5. Làm dịu da đỏ, thâm mụn


Axit linoleic tự nhiên trong rosehip oil có chứa tinh chất chống viêm, giúp làm dịu và làm lành các mao mạch bị tổn thương hay giản nở gây đỏ da ở những vùng da trắng. Đối với những người bị thâm do mụn, tinh dầu tầm xuân cũng có thể có những kết quả khả quan.

6. Loại bỏ những khuyết điểm trên da


Tinh dầu tầm xuân còn có công dụng làm se nhẹ. Khi sử dụng, rosehip oil không chỉ có thể giữ ẩm làm mềm mại da, mà nó còn có thể làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào chết. Điều này giúp loại bỏ những khuyết điểm, vết bẩn trên da.



7.Phát triển móng (tay, chân) khỏe mạnh


Việc nứt móng tay, móng chân không chỉ gây mất thẩm mỹ, mà có thể khiến dễ bị nhiễm nấm hơn. Việc điều trị các vấn đề này nếu với các thành phần hóa chất thì rất không phù hợp với những người chọn phong cách sống theo tự nhiên. Các axit béo thiết yếu trong tinh dầu tầm xuân vốn giúp cải thiện làn da có thể được dùng làm ẩm và tăng cường sự khỏe mạnh của móng nhằm ngăn ngừa những bệnh nhiễm trùng không mong muốn, và cải thiện tính thẩm mỹ của móng.

8. Dưỡng tóc


Với khả năng hấp thụ nhanh, rosehip oil là lựa chọn hoàn hảo cho làn da khô, bong tróc. Tinh dầu tầm xuân còn giúp cung cấp và bảo vệ độ ẩm cho tóc mà không gây bóng nhờn. Các chất oxy hóa trong tinh dầu tầm xuân còn có thể giúp ngăn ngừa tóc bạc bằng cách loại bỏ sự hình thành hydrogen peroxide trong nang trứng.

9. Bảo vệ da từ những tác động của môi trường


Các nghiên cứu chỉ ra rằng, các loại tinh dầu có chất oxy hóa cao giúp đảo ngược tác động của tia cực tím và các chất độc từ môi trường bằng cách ngăn ngừa sự oxy hóa gây ra bởi các gốc tự do. Nuôi dưỡng làn da của bạn bằng rosehip oil giúp hình thành một rào cản ngăn chặn ung thư da. Ngoài ra, vitamin và chất chống oxy hóa trong tinh dầu tầm xuân cũng có thể làm giảm thiệt hại do ánh sáng mặt trời bằng cách tăng cường các thuộc tính tái tạo của các tế bào da.

Với các lợi ích tuyệt vời trên, không có gì ngạc nhiên khi tinh dầu tầm xuân trở thành phổ biến trong thị trường chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hiện nay.

Nên chọn loại tinh dầu tầm xuân nào?


Trilogy Rosehip Oil là loại dầu tầm xuân được sản xuất theo hướng hữu cơ (organic) có chứng nhận không dùng thuốc trừ sâu, phân hóa học và các chất độc hại khác. Trilogy cam kết tinh dầu của họ là loại tinh dầu sạch, không pha tạp chế và chất lượng cao có chứa ít nhất 80% là essential fatty acid (Omega 3 và 6), fatty acid (omega 9), là một lựa chọn nên có cho là da của bạn. Xem thêm thông tin chi tiết về trilogy rosehip oil tại đây: http://beyondu.vn/collections/tri-seo-tham-mun-organic/products/trilogy-certified-organic-rosehip-oil-20ml


Trilogy Rosehip Oil
Nguồn: naturallivingideas

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận