Chào mừng bạn đến với Beyond U,

    Đăng ký

8 giá trị bạn đem lại cho cuộc sống khi chọn mua một sản phẩm organic năm 2020

Mua một sản phẩm hữu cơ không chỉ mang lại cho bạn và gia đình sự an toàn sức khỏe, mà còn đem lại những giá trị nhất định cho cộng đồng. Hãy cùng xem những giá trị này nhé.


vi sao chon mua san pham organic



1. Chống biến đổi khí hậu


Các loại đất hữu cơ đóng một vai trò lớn trong việc giúp giảm nhẹ sự thay đổi khí hậu bằng cách ngăn chặn cácbon - một trong những nguyên nhân chính của sự nóng lên toàn cầu - trong trữ lượng dài hạn. Kết quả của một nghiên cứu năm 2017 chứng minh rằng các trang trại hữu cơ lưu giữ nhiều carbon hơn trong đất và giữ nó trong khí quyển trong thời gian dài hơn so với các phương pháp nuôi trồng thông thường.

 
2. Bảo vệ vi sinh vật có lợi


Đó là những thứ nhỏ bé trong đất của chúng ta - những vi sinh vật vô hình - tạo ra sự khác biệt lớn. Các nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới cho thấy canh tác hữu cơ làm tăng tính đa dạng của vi sinh vật trên mặt đất, và hỗ trợ nhiều vi khuẩn có lợi hơn chống lại những căn bệnh gây bệnh hơn là thực hành nuôi trồng thông thường.



 


3. Chống lại việc dùng kháng sinh và ngăn ngừa kháng kháng sinh.

 

Kháng kháng sinh là một vấn đề lớn đối với sức khoẻ cộng đồng, vì nó có thể biến thành các bệnh nhiễm trùng nguy hiểm cho cả trẻ nhỏ lẫn người lớn. Càng sử dụng nhiều thuốc kháng sinh, vi khuẩn sẽ càng trở nên kháng với chúng. Nông nghiệp hữu cơ chống lại sự kháng thuốc kháng sinh thông qua việc cấm sử dụng kháng sinh trong sản xuất chăn nuôi hữu cơ và cũng thông qua việc cấm hầu hết các chất diệt cỏ.

4. Cứu lấy những chú ong


Nhiều bằng chứng cho thấy rằng thuốc trừ sâu neonicotinoid ảnh hưởng tiêu cực đến sự thụ phấn của côn trùng, làm tăng tỷ lệ tử vong của ong và làm tăng những tổn thất của ong chúa. Nông nghiệp hữu cơ không sử dụng thuốc trừ sâu neonicotinoid, và nó bảo vệ môi trường sống của ong. Nghiên cứu chỉ ra rằng các phương pháp hữu cơ không chỉ làm giảm nguy cơ gây hại đối với ong, mà còn tích cực hỗ trợ sự tăng trưởng và sức khoẻ của quần thể ong và các loài có thể giúp thụ phấn khác so với nông nghiệp thông thường. 





5. Bảo vệ sức khỏe của người nông dân


Việc tiếp xúc với thuốc trừ sâu là nguy hiểm đến con người. Kích ứng da và mắt, nhức đầu, chóng mặt, và buồn nôn có thể chỉ là khởi đầu; ung thư, hen suyễn và tiểu đường có thể là kết quả cuối cùng của việc phơi nhiễm thuốc trừ sâu kéo dài. Lựa chọn sản phẩm hữu cơ, ngăn cấm việc sử dụng thuốc trừ sâu tổng hợp độc hại, làm giảm nguy cơ gây hại đến những người nông dân (người đã tận tụy làm việc trong nông trại để đưa thức ăn lên đĩa của chúng ta).



6. Tạo nên sự đa dạng sinh học


Đa dạng sinh học là điều tuyệt vời trong tự nhiên. Các trang trại và các cánh đồng hữu cơ có mức độ đa dạng thực vật cao làm tăng cả sự phong phú và số lượng các loài côn trùng có lợi như loại thụ phấn và động vật ăn cỏ. Nhiều bươm bướm và ong, và nhiều loài chim và động vật hoang dã hơn. 



loi ich khi mua san pham huu co



7. Tiết kiệm chi phí cho những vấn đề sức khỏe và môi trường


Các nhà phê bình các sản phẩm hữu cơ thường trích dẫn những lợi ích của việc sử dụng thuốc trừ sâu như kiểm soát côn trùng và tăng năng suất, nhưng các mô hình kinh tế ít khi kết hợp các chi phí ẩn bên trong và bên ngoài của việc sử dụng thuốc trừ sâu đối với sức khoẻ con người và môi trường. Sản phẩm hữu cơ không sử dụng thuốc trừ sâu độc hại, giúp giảm trừ những chi phí cho sức khỏe của con người, đồng thời bảo vệ môi trường – tiết kiệm chi phí cho những hậu quả thiên tai do môi trường xấu mang lại.



8. Vun đắp xây dựng hế thệ tương lai


Hãy bảo vệ thế hệ kế tiếp. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc tiếp xúc với nhiều thuốc trừ sâu độc hại ở gần nhà của phụ nữ mang thai trong các cộng đồng nuôi trồng gắn liền với mức IQ thấp hơn ở trẻ em. Canh tác hữu cơ sạch sẽ có nghĩa là ít tiếp xúc với thuốc trừ sâu nguy hiểm và môi trường lành mạnh hơn cho các bà mẹ tương lai của chúng ta và những đứa trẻ trong tương lai.

Hãy cùng Beyond U chọn các sản phẩm hữu cơ để xây dựng một cuộc sống organic lành mạnh, vui khỏe và hạnh phúc hơn nhé.

Xem thêm: Almawin - câu chuyện về thương hiệu sản phẩm tẩy rửa hữu cơ nổi tiếng Đức



Nguồn Beyond U dịch: https://globenewswire.com/news-release/2017/12/29/1276671/0/en/2018-Make-a-difference-by-making-it-organic.html

Bài viết liên quan

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận